วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา บนแฟนเพจเฟซบุ๊กของ Buriram United Esports นั้น ได้โพสต์ภาพเอกสารแถลงการณ์ ในเหตุที่นักกีฬา “Buriram United RoV กระทำผิดสัญญา”

คำให้การนั้นจากทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้น กล่าวว่า “เนื่องจากปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างนักกีฬาทีม Buriram United RoV อันประกอบไปด้วย นายภัทร ภัทรภิรมย์ (Cherie), นายกวี วชิราพัศ (MeMarkz), นายศิริชัย สุขพันธ์ (ReMix) และนายเด่นชัย เอี่ยมเผ่าจีน (JameCo) อีกทั้งทางสโมสรยังได้พบว่ามีการเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียที่มีการกล่าวถึงสโมสรในเชิงลบในหลาย ๆ ประเด็นอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่ภาพลักษณ์ของสโมสรเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุดังกล่าว ทางสโมสรจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการแถลงข่าวเพื่อให้ข้อมูลและตอบคำถามเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นต่อสาธารณชน โดยทางสโมสรจะแจ้งเวลาและสถานที่ในการแถลงข่าวให้ทราบในลำดับถัดไป

ถัดมาในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการตลาดพร้อมคณะผู้อำนวยการอีกจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณี นักกีฬา Buriram United RoV กระทำผิดสัญญา ซึ่งโดยสรุปของเนื้อหานั้น นักกีฬาทั้ง 4 ได้ประพฤติตัวไม่ให้เกียรติกับทางต้นสังกัด ดังนี้

  • ได้มีการเซ็นสัญญาซ้อนกับช่องสตรีมเมอร์ช่องอื่นและเกิดขึ้นในภายหลังจากการที่เข้าสโมสร Buriram United RoV เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • สโมสรไม่เคยรู้มาก่อนว่าหนึ่งในนักกีฬา MeMarks มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถลงแข่งได้และไม่เคยบังคับให้ฝืนใจให้ลงแข่งตามคำของ Cherie นักกีฬาอีกท่าน แถมทางสโมสรได้ยื่นความยินดีที่จะจัดหานักกายภาพบำบัดมาให้แต่นักกีฬาคนดังกล่าวปฎิเสธและขอลงแข่งเองจนส่งผลให้อาการบาดเจ็บยังคงมีอยู่
  • พาบุคคลที่ไม่ใช่นักกีฬามาพักอาศัยที่บ้านพัก ซึ่งผิดข้อตกลงที่เกิดขึ้นระหว่างทางสโมสรและสปอนเซอร์
  • นักกีฬาทั้ง 4 ยังมีการทำกิจกรรมกับทางสโมสรเก่าอย่าง Bacon ซึ่งจริง ๆ ทาง Buriram United RoV ไม่ได้ห้าม แต่นักกีฬาควรมาขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรก่อน เพราะสินค้าบางตัวของสโมสรเดิมมีความขัดแย้งกับสโมสรปัจจุบันของทั้ง 4

แน่นอนว่าในตอนนี้นักกีฬาทั้ง 4 ได้ส่งหนังสือยกเลิกสัญญาไปเป็นที่เรียบร้อยพร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย แต่ในตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างกระบวนการด้านกฎหมาย