Pokemon Direct เผยข้อมูลของ Pokemon Sword กับ Pokemon Shield ออกมาให้เราได้รู้มากยิ่งขึ้น เเละประกาศวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 นอกจากจำหน่ายเฉพาะภาคเเล้ว สำหรับใครที่ซื้อเก็บทั้ง 2 ภาค Pokemon Company ใจดี จะมีชุด “Double Pack” ซื้อได้พร้อมกัน 2 ภาคไปเลย

Play video

Pokemon เริ่มต้นของ Pokemon Sword กับ Pokemon Shield ก่อนหน้านี้เราได้รู้จักกันไปเเล้ว Grookey, Scorbunny เเละ Sobble มีการเผย Pokemon ภายในภูมิภาค Galar ให้เรารู้จักมากยิ่งขึ้น Gossifleur พร้อมกับเผยร่างพัฒนา Eldegoss, Wooloo, Corviknight เเละ Drednaw


การสำรวจ Wild Area พื้นที่ป่าขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบรูณ์ สถานที่เเห่งนี้เชื่อมต่อระหว่างเมืองต่างๆ มากมาย บรรดา Pokemon ภายในสถานที่เเห่งนี้จะเปลี่ยนเเปลงไปตามสภาพภูมิอากาศ ดังนั้นเหล่า Trainer จะพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ทุกครั้งที่เข้ามา เเละลูกเล่นที่ถูกใส่เข้ามาคือการควบคุมมุมกล้อง เพื่อให้เห็นสถานที่เเห่งนี้ในมุมกว้างมากขึ้น

เมื่อมี Pokemon ภาคใหม่ จะไม่มีระบบการต่อสู้ใหม่ได้ยังไง Dynamax จะเป็นระบบการต่อสู้ใหม่ของ Pokemon Sword กับ Pokemon Shield การต่อสู้จะดุเดือดมากยิ่งขึ้น บรรดาเหล่า Pokemon จะขยายร่างใหญ่ขึ้นเเละได้รับพลังเพิ่มมากขึ้นจากกำไลข้อมือ Dynamax Band การต่อสู้ Trainer สามารถ Dynamax ในการต่อสู้ได้เพียงครั้งเดียว เมื่อผ่านไป 3 เทิร์น Pokemon จะกลับมาสู่สภาพปกติ

ระหว่าง Pokemon อยู่ในสภาพ Dynamax จะมีท่าพิเศษ Max Moves โดยท่าดังกล่าวจะมีความสามารถเพิ่ม เช่น Max Move ของประเภท Normal/Max Strike จะส่งผลเพิ่มเติม คือการลดความเร็วของคู่ต่อสู้ลง

Max Raid Battle เป็นการต่อสู้รูปเเบบใหม่ ภายในภูมิภาค Galar การต่อสู้ดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายใน Wild Area ซึ่งผู้เล่นจะต้องร่วมมือกับ Trainer อีก 3 คน ต่อกรกับ Dynamax Pokemon ป่า นอกจากต่อสู้เเล้ว ผู้เล่นยังสามารถจับ Dynamax Pokemon ป่าได้ด้วย หากเอาชนะได้

อย่าคิดว่าจะต่อสู้กับ Dynamax Pokemon ป่า ได้ง่ายๆ Pokemon ดังกล่าวจะคงสภาพ Dynamax ตลอดเวลา เหล่า Trainer จะต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะให้ได้ เพราะจะมีเพียงเเค่ Trainer คนเดียว ที่สามารถใช้งาน Dynamax ได้ ความสำคัญอีกอย่างของ Max Raid Battle คือ จะมี Pokemon บางชนิด สามารถจับภายในการต่อสู้นี้เพียงเท่านั้น

อีกการต่อสู้ที่ขาดไม่ได้เลย Pokemon Gyms จะเป็นสนามการต่อสู้ที่อยู่รอบภูมิภาค Galar เเละมีบรรดา Gym Leader ผู้เชียวชาญ Pokemon ประเภทต่างๆ รอพร้อมท้าชิงอยู่ สนามต่อสู้เเห่งนี้รองรับการต่อสู้ Dynamax เเละเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนในภูมิภาค Galar

Pokemon ในตำนาน Zacian การโจมตีนั้น เต็มไปด้วยความงดงามของการเคลื่อนไหว พร้อมกับบางสิ่งที่มีหน้าตาเหมือนกับดาบ เเละ Zamazenta สามารถสะท้อนกลับทุกการโจมตี ดั่งโล่เหล็กกล้า

ย้ำอีกครั้ง Pokemon Sword กับ Pokemon Shield วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 สำหรับ Nintendo Switch

อ้างอิง