ข่าวดีสำหรับคนมีไอเดียแต่ไม่มีประสบการณ์ Google เปิดตัวโปรแกรมที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างเกมของตัวคุณเองได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านการออกแบบ และไม่จำเป็นต้องเขียนโปรแกรมเป็นเลยแม้แต่นิดเดียว

Area 120 (ทีมพัฒนาโครงการเชิงทดลองของ Google) ได้เปิดตัว Game Builder เครื่องมือสร้างเกมที่จะทำให้คุณสามารถสร้างเกมได้สนุกเหมือนกับเล่นเกมอยู่ คุณสามารถช่วนเพื่อนมาร่วมกันสร้างเกมได้ หรือแม้กระทั่งให้เพื่อนทดลองเล่นเกมในขณะที่คุณกำลังสร้างเกมอยู่ก็ได้

ใน Game Builder คุณไม่จำเป็นต้องเขียน Code ได้ เพราะในโปรแกรมจะมีการ์ดคำสั่งเป็นตัวเลือกให้กับคุณเรียบร้อย ตัวโปรแกรมจะตั้งคำถามอย่างเช่น หากทำอย่างนี้จะเป็นอย่างไรต่อ? ที่คุณต้องทำก็แค่ลากการ์ดแอคชั่นที่คุณต้องการวางลงเป็นคำตอบเพียงเท่านั้นคุณก็สามารถสร้างระบบขึ้นมาได้ง่ายๆเลย หรือถ้าการ์ดคำสั่งมันไม่ถูกใจคุณก็ไม่ต้องห่วง เพราะตัวโปรแกรมมาพร้อมกับ API  ที่กว้างทำให้คุณสามารถเขียนคำสั่งลงไปได้เองบน JavaScript ได้เองอีกด้วย

และสุดท้ายโปรแกรมยังมีรูปแบบตัวละครให้เลือกกว่าอีก 1,000 แบบ หรือถ้าไม่พอใจคุณสามารถเข้าไปที่ Google Poly  แล้วดึงออกมาใช้ในเกมของคุณก็ได้

และที่สำคัญโปรแกรมนี้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน Steam สามารถใช้ได้ทั้งบน Mac และ PC อีกด้วย ใครที่อยากลองสร้างเกมของคุณเองคลิ๊กเข้าไปที่ Game builder on Steam แล้วสร้างเกมของคุณกันเลย!

อ้างอิง