หากพูดถึงเกมจำลองสวนสัตว์คงจะนึกถึง Zoo Tycoon กัน แต่ทว่าในปี 2019 นี้ มีอีกขั้นของเกมที่ดีกว่า และเป็นการผสมผสาน Zoo Tycoon เข้าไปด้วย ซึ่ง Demo เปิดตัวในงาน E3 2019 นั้นได้รับความสนใจจากชาวเกมเมอร์ไม่น้อย วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าทำไม ‘Planet Zoo’ ถึงน่าจับตามอง

 

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=wiu_BE7d2sA&w=560&h=315]

 

การกลับมาในครั้งนี้ของทีมพัฒนาอย่าง Frontier Developments ผู้พัฒนาเกม Planet Coaster, Zoo Tycoon, และ Jurassic World Evolution นั้นไม่ธรรมดา เพราะพวกเขาเคยบอกไว้ว่า “เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ดีที่สุดของเรา เท่าที่เคยมีมา” ซึ่ง 2 เสาหลักของเกมนี้ก็คือ อิสระของผู้เล่น และความสมจริง 

 

 

เกมนี้นอกจากจะทำให้ความฝันที่อยากเป็นเจ้าของสวนสัตว์ของใครหลายคนเป็นจริงแล้ว การจัดการบริหารสวนสัตว์ของตัวเองยังเหมือนกับในชีวิตจริงอีก ด้วยการทำให้สัตว์เหล่านั้นมีชีวิตรอด ปลอดภัย และมีความสุข เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในเกมนี้ อย่างชีวิตของคนเราต้องพบเจอกับความไม่แน่นอนอยู่ตลอดเวลา

สรรพสัตว์ภายในเกมนี้เหมือนกับมีชีวิตจริง ๆ เพราะพวกมันตอบสนองต่อสิ่งเร้า และสิ่งแวดล้อมรอบตัว ทำให้การดูแลสัตว์แต่ละตัวต่างกัน โดยเราสามารถดูข้อมูลของพวกมันได้ทีละตัวเลย

 

กราฟิกของ Planet Zoo นั้นเป็นสิ่งที่น่าตะลึงพอสมควร นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถซูมเพื่อเข้าไปดูพวกมันได้ใกล้ ๆ จนเห็นรายละเอียดชัดเจน อย่างขน, ลายบนตัว ยันขนตาเลยทีเดียว

 

 

การจะเล่นเกมนี้ยังดีที่มีผู้ช่วยดูแล คอยให้อาหารสัตว์ เพียงแค่เราสร้างกระท่อมของผู้ช่วยไว้ใกล้ ๆ และเรายังสามารถตามดูการทำงานของผู้ช่วยได้ด้วย แต่ความสุขของสัตว์ในสวนสัตว์ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ควรกังวล เพราะต้องคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามาเที่ยวด้วยเช่นกัน

อดใจรออีกหน่อย เพราะเกมนี้จะปล่อยมาให้เล่นบน PC ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2019 นี้ และทาง Frontier จะทำให้ผู้เล่นประทับใจในเกมอันน่าทึ่งอย่างที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป

อ้างอิง