สำหรับคนที่ติดตามการแข่งขัน DOTA 2 อยู่อย่างต่อเนื่องน่าจะเคยได้ยินชื่อ Jabz เด็กไทยที่กำลังเล่นอยู่กับทีม Fnatic ที่เป็นทีมประเทศเพื่อนบ้านเราที่ค่อนข้างโด่งดัง ซึ่งปีนี้ก็เป็นอีก 1 ปีที่ทีม Fnatic สามารถเก็บคะแนนจนเข้าสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด The International 2019 หรือ TI9 ได้ แต่จากการแข่งขันในช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมา เหมือน “MP” จะทำผลงานได้ค่อนข้างไม่ดีนัก

ซึ่งล่าสุดทีม Eric Khor ผู้จัดการทีม Fnatic ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ทีม Fnatic จะมีการเปลี่ยนแปลง Roster ตัวผู้เล่นครั้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่การแข่งขัน TI9 ดังนี้

Roster ผู้เล่นล่าสุด

  1. Carry: Anucha ‘Jabz’ Jirawong
  2. Mid: Abed ‘Abed’ Yusop
  3. Offlane: Daryl Koh ‘iceiceice’ Pei Xiang
  4. Support: Djardel ‘DJ’ Mampusti
  5. Support: Kim ‘DuBu’ Doo-young

คลิปวิเคราะห์จาก Pro Player ไทย Mikasa

Play video

โดย DuBu ซึ่งเป็น Coach จะมาแทน Jabz ในตำแหน่ง Support 5 และให้ Jabz ผันไปเล่นตำแหน่ง Carry แทน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญมาก ๆ ในทีม ส่วน MP จะไปเป็นตัวสำรองแทน ซึ่งแม้ถึงเขาจะไม่ได้เข้าไปร่วมแข่งใน TI9 ในฐานะตัวหลักก็จะยังคงได้รับเงินเดือนและส่วนแบ่งเช่นเดียวกัน เพราะเขาคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีม Fnatic ชุดนี้สามารถเข้าไปแข่งใน TI9 ได้นั่นเอง

ซึ่ง Jabz ก็ได้กล่าวไว้ว่าเขานั้นมีความสามารถมากพอที่จะเล่นในตำแหน่ง Carry นี้ และเขาก็เล่นได้เข้าขากับ Abed และ Dubu มาก และเขาจะทำการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเล่นในตำแหน่งนี้ให้ดีที่สุด

ส่วน DuBu ผู้เป็นโค้ชที่อยู่มานานกว่า 9 เดือน เขาเชื่อว่าตัวเขาเข้าใจทุก ๆ คนในทีมเป็นอย่างดี และเขารู้สึกยินดีที่ทีมมีความเชื่อมั่นในตัวเขาในการเข้าไปร่วมเล่นด้วยกันใน TI9 นี้

ถือได้ว่าน่าติดตามมาก ๆ สำหรับ Roster ชุดนี้ของ Fnatic แล้วอย่าลืมมาร่วมลุ้นร่วมเชียร์คนไทยเพียงคนเดียว ณ ปัจจุบัน (ยังไม่รวมช่วง qualified ที่อาจจะมีทีมไทยเข้าไปแข่งได้) ไปด้วยกันนะครับ