Super Smash Bros. Ultimate มีอัปเดต 4.0.0 ปรับแก้ไขอะไรบางอย่าง และ Challenger Pack 2 ที่หลายๆ คนน่าจะรอกันอยู่ การมาของเหล่าผู้กล้า Dragon Quest

ภายใน Challenger Pack 2 จะมีสนามต่อสู้ใหม่ Yggdrasil’s Altar และบรรดาเกมคุ้นหูมากมายเพิ่มเติมเข้ามา นอกจากนั้น Masahiro Sakurai ตำแหน่ง Director อธิบายตัวละครที่จะถูกใส่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Dragon Quest XI, Dragon Quest III, Dragon Quest IV และ Dragon Quest VIII

บรรดาตัวละครจะมีชื่อไม่ซ้ำกัน Eleven จาก Dragon Quest X I, Aursu จาก Dragon Quest III, Solo จาก Dragon Quest IV และ Eight จาก Dragon Quest VIII นอกจากจะมีชื่อแล้ว ยังมีการปรับสีตัวละครและมีเสียงพากย์ของแต่ละตัวละครด้วย

แถมการเคลื่อนไหวของตัวละครถูกปรับให้เข้ากับสไตล์ของ อ. Akira Toriyama ท่วงท่าการต่อสู้เป็นรูปแบบผสานกับเวทย์มนตร์ โจมตีด้วยดาบเป็นธาตุไฟฟ้า Zap, Zapple และ Kazap กระโดดเป็นธาตุลม Woosh, Swoosh และ Kaswoosh บวกกับปล่อยพลังเวทย์ธาตุไฟ Frizz, Frizzle และ Kafrizz การโจมตีทั้งหมดสามารถปรับระดับให้โจมตีแรงขึ้นได้จากการชาร์จพลัง ขึ้นอยู่กับ MP

นอกจากนี้ Sakurai ยังใส่ความเป็น RPG ของเกมเข้ามามากมาย สามารถเลือกใช้เวทย์อื่นๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็น Oomph, Psyche Up, Heal, Flame Slash และอีกมากมาย

อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ท่าไม้ตาย Hero’s Final Smash เป็นการร่วมตัวละครเอกอื่นๆ เข้ามาโจมตี เรียกว่า Gigaslash

สุดท้าย Mii Fighter จะมีชุดพิเศษจาก Dragon Quest เพิ่มมาให้ด้วย Dragon Quest XI’s Veronica (Swordfighter) , Dragon Quest’s Erdrick (Swordfighter) , Martial Artist (Brawler) และหมวก Slime

Challenger Pack 2 วางจำหน่ายแล้ว ราคา 5.99 เหรียญ ประมาณ 200 บาท ส่วนชุด Mii Fighter จะมาเร็วๆ นี้

Super Smash Bros. Ultimate วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ให้กับ Nintendo Switch เท่านั้น

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส