มีเรื่องงามไส้ในวงการเกมอีกแล้ว เมื่อทีมพัฒนาและผู้จัดจำหน่าย miHoYo เปิดตัวเกมใหม่ Genshin Impact ภายในงาน China Joy 2019 เกมแนว Open World ในโลกแฟนตาซีที่ถูกเรียกว่า “Teyvat” ผู้เล่นจะได้รับอิสระในการเล่น สนุกไปกับการต่อสู้ด้วยธาตุต่างๆ เกมจะวางจำหน่ายในปี 2020 ให้กับ Playstation 4

Play video

หลายคนอ่านข้อมูลพื้นฐานของเกม คงคิดว่ามันจะไปเกิดเรื่องได้ยังไง ZhugeEX กับ CCN สื่อของทางประเทศจีน รายงานข่าวถึงเกมดังกล่าว มีแฟนเกม Zelda จำนวนนึงในประเทศจีน ไม่พอใจที่ Genshin Impact ลอกเลียนแบบ The Legend of Zelda: Breath of the Wild จนมีคนทำรูปเปรียบเทียบฉากต่อฉาก

ที่แสบไปกว่านั้น ภายในงาน China Joy 2019 บูต Sony แฟนเกม Zelda หลายคนถ่ายรูปกับ Genshin Impact พร้อมชูนิ้วกลางและโชว์ The Legend of Zelda: Breath of the Wild พร้อมข้อความ “พวกเขาอารมณ์เสียมากที่ Sony จะวางจำหน่ายเกมที่คล้ายกันแบบนี้”

นอกจากนั้นยังมีแฟนเกม Zelda คนนึง นำ Playstation 4 มาทำลายหน้าบูต เพื่อปกป้อง Zelda ที่เขารัก

หลังจากนี้ไม่รู้ว่า Sony จะเอายังไงต่อ ถ้าเกิดพวกเขาวางจำหน่าย Genshin Impact ตามกำหนดการ คงต้องเจอกระแสด้านลบจากแฟนเกม Zelda แน่นอน ขนาดเพียงแค่เปิดตัวเกมภายในประเทศจีนยังขนาดนี้ ถ้าเกิดวางจำหน่ายทั่วโลก แฟนเกม Zelda ทั่วโลกคงไม่ยอมแน่

 

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส