เมื่อไม่กี่วันก่อน มีการจัดงาน Persona 5 Royal Experience เป็นงานเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของเกมและการพัฒนาเสร็จสมบรูณ์แล้ว งานจัดขึ้นย่านรปปงงิ ในโตเกียว ในส่วนของการสตรีม มีการปล่อยเกมเพลย์ Persona 5 Royal กับตัวอย่างสั้น Persona 5 Scramble ออกมาให้ชมกัน

งานเฉลิมฉลองดังกล่าวมีแขกหลักของงานมาจาก 3 บริษัทใหญ่ Sega, Atlus และ Sony

การขึ้นพูดบนเวทีเริ่มจากทีมงานของ Atlus พูดถึงความสำเร็จและขอบคุณแฟนๆ ที่คอยช่วยสนับสนุนกันมาโดยตลอด ทาง Sega พูดถึงความสำเร็จนอกประเทศญี่ปุ่น ที่วางจำหน่ายไปมากกว่า 2.7 ล้านชุด ทั้งซีรีส์วางจำหน่ายรวมกันมากกว่า 10 ล้านชุด

สาระสำคัญอยู่ที่ Atsushi Morita ตำแหน่ง President ของ Sony Interactive Entertainment Japan Asia เขาพูดว่าซีรีส์ Persona ไม่เพียงแค่จะเป็นสิ่งสำคัญของ Sega กับ Atlus แต่ซีรีส์นี้ยังเป็นส่วนสำคัญของ Sony ด้วย

“ซีรีส์ Persona เป็นหนึ่งในเกมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก โดยซีรีส์นี้เดินเคียงข้างกับ Playstation ตั้งแต่วางจำหน่ายในปี 1996 ผมหวังว่าพวกเราจะเดินเคียงข้างกันแบบนี้ไปตลอด” Atsushi Morita กล่าว

หลังจากจบงาน ทีมงานของ Atlus  ได้ร่วมกันถ่ายภาพ พร้อมขอบคุณแฟนๆ ทีสนับสนุนอีกครั้ง และหลังจากนี้ทีมงานจะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ จากความท้าทายครั้งใหม่ในอนาคต

Persona 5 Royal เตรียมจะวางจำหน่ายวันที่ 31 ตุลาคม 2019 เฉพาะ Playstation 4 เท่านั้น

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส