Graczpospolita สื่อจากประเทศโปแลนด์รายงานว่า Forever Entertainment ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ SEGA เพื่อนำ The House of the Dead 1 และ 2 มารีเมกใหม่ แต่ยังไม่เปิดเผยแพลตฟอร์มและวันวางจำหน่าย ซึ่งทาง SEGA ยังคงเป็นเจ้าของเกมอยู่ ส่วน Forever Entertainment จะมาเป็นผู้จัดจำหน่าย รวมถึงจะมาร่วมลงทุนและร่วมสร้าง และ TA Publishing จะเข้ามาร่วมลงทุนด้วย

โดยตัวเกมเวอร์ชันรีเมกจะมาพร้อมกับการปรับปรุงกราฟิกให้สวยงามมากยิ่งขึ้นและมีการปรับปรุงรูปแบบการเล่นเล็กน้อย อย่างไรก็ตามตัวเกมจะยังคงมีสคริปต์เหมือนเวอร์ชันดั้งเดิม ซึ่งคาดว่าทาง Forever Entertainment น่าจะเปิดเผยข้อมูลออกมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แม้ว่า SEGA จะยังไม่เปิดเผยว่า The House of the Dead ทั้งสองภาคจะลงแพลตฟอร์มไหน แต่เกมล่าสุดจาก Forever Entertainment ที่ถูกนำมารีเมกใหม่อย่าง Panzer Dragoon และ Panzer Dragoon II Zwei มีกำหนดลง Nintendo Switch ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่าเกม The House of the Dead ทั้งสองภาคก็อาจจะลง Nintendo Switch ด้วยเช่นเดียวกัน

The House of the Dead ถูกพัฒนาโดย Sega AM1 และเปิดให้เล่นครั้งแรกในปี 1996 ในญี่ปุ่น ต่อมาเปิดให้เล่นทั่วโลกในปี 1997 ส่วน The House of the Dead 2 เปิดให้เล่นบนตู้อาเขตในปี 1998 และเปิดให้เล่นบนเครื่อง Dreamcast ในปี 1999

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส