#Thaitans หรือตัวแทนแข่ง Overwatch ของประเทศไทยที่กำลังจะเข้าร่วมแข่งขัน Overwatch World Cup 2019 ในงาน Blizz-Con แต่สุดท้ายโดนห้ามไม่ให้ลงแข่งขัน จึงเกิดประเด็นขึ้นในโลกออนไลน์ ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

สรุปเหตุการณ์ทั้งหมด

  • นักกีฬาของไทยบินไปแข่ง Overwatch World Cup 2019 ในงาน Blizz-Con 2019 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยเงินบริจาคจากทางบ้าน และสปอนเซอร์ แล้วเมื่อไปถึงที่งาน ทาง Blizzard ก็ไม่อนุญาตให้นักกีฬาของไทยลงแข่งขันโดยที่ไม่มีการบอกล่วงหน้าให้ตั้งตัว
  • นักกีฬาของไทยที่จะลงแข่งใน Overwatch World Cup 2019 นั้น ไม่ได้ทำผิดกฏใด ๆ เลย รวมถึงเรื่อง Visa นั้นไม่ได้ผิดประเภทด้วย
  • นักกีฬาของไทย ยังไม่สามารถบอกเหตุผลที่ทาง Blizzard ห้ามไม่ให้ลงแข่งได้ เป็นผลมาจากที่ทาง Blizzard ปิดยังไม่ให้พูดถึงตัวเหตุผล ซึ่งมีการแย้ม ๆ มาว่าอาจจะเป็นเพราะปัญหาระหว่างประเทศ
  • ส่วนเรื่องเงินบริจาค ทางนักกีฬา และทีมงานจะหาข้อสรุปมาให้ ต้องรอออกมาแถลงอีกทีนึง

ซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาว่า ตอนแรก Blizzard อนุญาตให้ใช้ Visa ชนิด B1/B2 ได้ (ท่องเที่ยว และธุรกิจ) สุดท้ายมีการเปลี่ยนแปลงให้ใช้ Visa แบบ P แทน (สำหรับผู้ให้ความบันเทิง และศิลปิน) แต่ทาง Blizzard ได้ผิดพลาดแจ้งอีเมลไปทางเมเนเจอร์คนเก่า ซึ่งไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับทีมแล้ว ทางทีมเลยไม่รู้เรื่อง เมื่อนักกีฬาไทยเดินทางมาถึงอเมริกา เพื่อจะลงทะเบียนแข่ง สุดท้ายทาง Blizzard ก็ไม่อนุญาตให้ลงแข่งขัน

นี่อาจเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากทางภายในของ Blizzard แต่ถึงอย่างไรผู้ที่เคราะห์ร้ายที่สุดก็น่าจะเป็นทางนักกีฬาของไทยเรา เพราะนอกจากที่จะโดนห้ามไม่ให้ลงแข่งขันแล้ว ยังต้องออกมารับหน้าแทนทีมงาน และยังโดนข้อตำหนิติเตียนจากผู้ใช้งานโซเชียลในโลกออนไลน์อีก และยังคงต้องติดตามกันต่อไป จนกว่าทาง Blizzard และทีมงานของนักกีฬาไทยจะออกมาแถลงการณ์เพิ่มเติมครับ ส่วนรายละเอียดอ้างอิงทั้งหมดสามารถติดตามได้ในไลฟ์ของนักกีฬา เป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกท่านครับ