Age of Empires 2: Definitive Edition เป็นเกม RTS ที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับยุคสมัยนี้มากขึ้น นอกจากเกมในตระกูล Age of Empires ยังมีภาคแยกที่น่านำมาทำภาคต่อหรือยกเครื่องใหม่บ้างอย่าง Age of Mythology

Age of Mythology เกม RTS ที่สนุกมาก เป็นการอิงตำนานเทพเจ้ากรีก โรมัน ผสมผสานกับการสร้างบ้านเมืองของตัวเอง วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2002 เมื่อปี 2014 ก็พึ่งได้นำมาปรับปรุงให้เกมมีความคมชัดภาพ HD ในชื่อ Age of Mythology: Extended Edition และมีภาคเสริมตามมา The Titans กับ Tale of the Dragon

Adam Isgreen ตำแหน่ง Creative Director ของ Age of Empires บอกถึงอนาคตของ Age of Mythology ยังมีความไม่แน่นอน แต่ก็มีโอกาสอยู่ไม่น้อย ที่จะนำกลับมารูปแบบใหม่ Definitive Edition หรือยกเครื่องใหม่

“Mythology ก็ยังมีอะไรที่น่าสนใจอยู่” Isgreen บอก “พวกเราอยากนำมาทำเป็น Definitive Edition หรืออาจจะยกเครื่องใหม่ทั้งหมด หรือไม่งั้นก็ทำภาคใหม่ไปเลย สิ่งเหล่านี้ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่ ผมอยากเห็น Mythology กลับมาอีกครั้ง แต่ผมก็ไม่รู้ว่าพวกเราจะได้ทำมันตอนไหน พวกเราต้องการให้แฟน ๆ มีความสุข และถ้าแฟน ๆ เรียกร้องอยากให้เราทำ Definitive Edition พวกเราก็จะนำเรื่องนี้มาทบทวนอีกครั้ง”

Age of Empires 2: Definitive Edition จะวางจำหน่ายวันที่ 14 พฤศจิกายน 2019 นี้ และขณะเดียวกัน บางทีทีมพัฒนาอาจจะนำบางส่วนของ Age of Empires 2: Definitive Edition นำมาต่อยอดให้กับ Age of Mythology ก็น่าจะดี เพราะเกมนี้เองก็มีแฟนเกมจำนวนไม่น้อยอยากเล่นอะไรใหม่ ๆ อยู่เหมือนกัน

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส