SEGA ทำการพอร์ต Alien: Isolation ให้กับ Nintendo Switch แต่การพอร์ตมาครั้งนี้ กลับทำภาพดีพอกับพอร์ตมา Playstation 4 กับ Xbox One ซะอีก

ทีมพัฒนา Feral Interactive รับหน้าที่พอร์ตเกมสยองขวัญอวกาศ และได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Eurogamer เกี่ยวกับการพอร์ตที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องประหลาดใจ หลายเกมที่พอร์ตมา Nintendo Switch ต้องลดอะไรหลายอย่างลง เนื่องจากเครื่องเกมอื่น ๆ มีประสิทธิภาพสูงกว่า แต่ Alien: Isolation กลับทำได้ดีใน Nintendo Switch

“สำหรับการพอร์ตมา Nintendo Switch เนี่ย เราปรับหลาย ๆ อย่างใหม่” ทีมพัฒนา Feral Interactive เผย “ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย มีวิธีการปรับแต่งมากขึ้น และดูเหมือนว่าการปรับแต่งจะดีกว่าเครื่องเกมรุ่นเดิม แม้มันจะต้องคำนวนภาพมากขึ้นก็ตาม”

สำหรับการรันภาพของ Alien: Isolation บน Playstation 4 กับ Xbox One จะแสดงภาพอยู่ที่ 1080p ทาง Nintendo Switch ก็รันภาพได้ไม่ต่างกัน ทางทีมพัฒนา Feral Interactive เผยว่าส่วนนี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญ เนื่องจากมีการปรับความคมชัดที่ช่วยให้ภาพมีความสวยงามมากขึ้นอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน แม้การพอร์ต Alien: Isolation มายัง Nintendo Switch จะดีก็ตาม มันก็ยังมีข้อจำกัดบางอย่างอยู่ดี เมื่อมีการบีบอัดตัวเกมอาจจะทำให้คุณภาพลดลงจากเครื่องเกมอื่นๆ และเวลาในการโหลดเข้าเกมจะไม่เร็ว

สำหรับการพอร์ตมายัง Nintendo Switch จะรวม 7 DLC เข้าไปด้วย และเกมได้วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch แล้ว

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส