Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020 มีการเพิ่มฟีเจอร์ที่ไม่เคยมีมาก่อน ตัวเกมจะมีการปรับภาพให้เป็นเกมย้อนยุค เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกถึงบรรยากาศเก่าๆ

จุดนึงที่น่าสนใจกับฟีเจอร์ปรับภาพให้เป็นเกมย้อนยุค สมัย 8 บิต แต่ดันมีข้อสงสัยเกิดขึ้น ทำไม Sonic ในเกมถึงเป็นภาพ 16 บิต แต่ Mario ดันกลายเป็นภาพ 8 บิต Nobuya Ohashi ตำแหน่ง Producer และ Noahiro Hirao ตำแหน่ง Director ได้ออกมาเผยถึงข้อสงสัยดังกล่าว

“มีความคิดเห็นเข้ามาหาพวกเรามากมายเกี่ยวกับการออกแบบ Mario ที่แตกต่างจาก Sonic โดย Sonic มีภาพที่ดูดีกว่ามาก แต่ Nintendo อยากให้ Mario เป็นภาพ 8 บิตมากกว่า พวกเราคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี พวกเราสามารถนำตัวละครจากยุค 90 กลับมา และพวกเราต้องกลับไปทำเรื่องแบบเก่า ๆ ยกตัวอย่างง่าย ๆ เจ้าหญิง Peach เธอมีเพียงภาพเดียว และต้องทำยังไงให้เธอขยับได้? เธอขยับได้คือการขยับขึ้น ๆ ลง ๆ พอทำแบบนี้ก็ดูเหมือนเธอกำลังวิ่งอยู่ (ขำ)”

ในการนำตัวละครกลับไปยังยุคของตัวเอง มันมีช่องว่างระหว่าง Mario กับ Sonic ทำให้ SEGA เข้าปรึกษา Nintendo กับคณะกรรมการ Olympics และก็ได้ข้อสรุปอย่างที่เห็น ตัวละครจาก Mario ใช้ภาพแบบ 8 บิต ตาม Super Mario Bros. และ Sonic จะใช้ภาพ 16 บิต ตาม Sonic the Hedgehog

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020 วางจำหน่ายแล้ว ให้กลับ Nintendo Switch

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส