ปัจจุบัน Playstation มีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์ นับจากรุ่นแรก Playstation 1 มาจนถึง Playstation 4 บริษัทไม่เคยหยุดยั้งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้ง 4K HDR และการผสมผสานการใช้งานแบบออนไลน์อย่างไม่เคยหยุดนิ่ง สร้างยอดขายนับพันล้านเครื่อง ล่าสุดบริษัทได้แง้มรายละเอียดบางส่วนของ Playstation 5 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Playstation 5 เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นล่าสุดของ Sony จะมีคีย์ฟีเจอร์สำคัญ 5 อย่างคือ

  • 3D Audion Sound – เสียง 360 องศา ซึ่งตอนนี้โซนี่ก็มีเทคโนโลยี Sony 360 reality audio ที่ทำให้การฟังเพลง 2 หูฟังได้อารมณ์เสียงแบบ 360 องศาเหมือนฟังดนตรีสด
  • Haptic Adaptive Trigger – จอยเกมที่สั่นได้ละเอียดขึ้น มีทริกเกอร์ที่มีแรงต้าน
  • Ultra-High Speed SSD – ตัวเครื่องจะใช้ SSD ความเร็วสูงในการอ่าน-เขียนข้อมูลแทนฮาร์ดดิสก์
  • Hardware Based Ray Tracing – สามารถทำกราฟิกแบบ Ray Tracing ในระดับฮาร์ดแวร์เหมือนที่ Geforce RTX ทำได้
  • Ultra HD Blu-Ray – ใช้ไดรฟ์ที่อ่าน Ultra HD Blu-ray ได้

น่าเสียดายที่ Sony ไม่ได้บอกรายละเอียดของ Playstation 5 ไว้มากมายนักนอกจากเปิดตัวโลโก้ Playstation 5 (ที่ดูไม่แตกต่างจาก PS4) และรายละเอียดของฟีเจอร์ 5 อย่างข้างต้นนี้

นอกจากนี้ Sony ยังเผยการทดสอบ 5G ที่ใช้สำหรับการกีฬาโดยการร่วมมือระหว่าง NBC, Verizon และ Sony ในการส่งภาพผ่านสมาร์ตโฟน Sony ที่รองรับ 5G พบว่าคุณภาพของคอนเทนต์ที่ถูกส่งผ่านสัญญาณ 5G นั้นมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ไม่จำเป็นต้องพึ่งรถส่งสัญญาณอีกต่อไป และยังมีการเปิดภาพสโลว์โมชันเพื่อพิสูจน์ว่า 5G สามารถส่งภาพที่มีเฟรมเรทมาก, HDR และรองรับการถ่ายทอดมหกรรมกีฬาได้อย่างน่าทึ่ง ไม่สะดุด และไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์มากมายอีกด้วย

อ้างอิง t3

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส