คงไม่มีใครคิดว่าจะได้เห็นเกมเพลย์ของ StarCraft: Ghost เกมที่ Blizzard Entertainment เคยทำไว้และได้ทำการยกเลิกไปก่อนได้รับการยืนยันเมื่อปี 2014 โดยเกมนี้จะมาในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 3 แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้กำลังเป็นกระแสทีเดียว หลังจากหลาย ๆ คนได้เห็นเกมเพลย์

มีผู้ใช้ Twitter นามว่า Andrew Borman โพสต์ภาพบางส่วนของ StarCraft: Ghost พร้อมกับบอกว่า ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่นำมาโพสต์ เพียงแค่นำภาพมาจากกลุ่มของ Xbox เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ใช้ Youtube นาม Leers Meneses ปล่อยคลิปเนื้อหายาว 13 นาทีของเกม โดยเกมมีการบังคับที่ไม่ยุ่งยาก การยิงปืนและการกระโดด อารมณ์ประมาณเกมในยุค 2000

ดูเหมือนว่า Meneses จะใช้ Xbox 360 ที่มีการดัดแปลงบางอย่างเพื่อใช้เล่นเกมนี้ เขาบอกว่า 2 ภารกิจแรกของเกมดูยังมีปัญหาอยู่ หลังจากปล่อยคลิปได้ไม่นาน มีหลายคนตั้งทฤษฎีถึงตัวเกมอาจจะหลุดออกมาจาก Game Development Kits ของ Xbox เครื่องที่เอาไว้ใช้พัฒนาเกมโดยเฉพาะ ซึ่งเครื่องดังกล่าวจะได้มาก็ต่อเมื่อผู้พัฒนาทำสัญญากับบริษัทเกมนั้น ๆ เท่านั้น หลังจากปล่อยคลิปมาได้ไม่นาน ก็โดนลบออกจาก Youtube

ความตั้งใจที่จะเผยแพร่เกมเพลย์ของ StarCraft: Ghost ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ใช้ Youtube นาม Delso Bezerra โพสต์คลิปการเล่นอีกครั้ง พร้อมกับการแสดงภาพที่คมชัด

Play video

หลังจากมีข้อมูลหลุดออกมามากขึ้น มีผู้ใช้ Twitter นามว่า DaysAfterRodeo ติดต่อมายัง kotaku เกี่ยวกับเกมเพลย์ของ StarCraft: Ghost ที่หลุดออกมา เขาอธิบายว่า เกมเพลย์ดังกล่าวมาจาก Game Development Kits ทำให้แน่ชัดว่า หลังจากนี้คงมีข้อมูลถูกเปิดเผยออกมามากขึ้นแน่นอน

StarCraft: Ghost ประกาศเปิดตัวไว้เมื่อปี 2002 จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 2, GameCube และ Xbox ก่อนที่เกมจะเลื่อนวางจำหน่ายออกไป และถูกยกเลิกไปหลังจากนั้นไม่นาน

อ้างอิง