เว็บไซต์ Video Games Chronicle รายงานว่า M-Two สตูดิโอที่ก่อตั้งโดย Tatsuya Minami อดีตประธาน Platinum Games กำลังซุ่มพัฒนาเกม Resident Evil 4 Remake และจะวางจำหน่ายในปี 2022 โดยคุณ Shinji Mikami ไดเรกเตอร์เกม Resident Evil 4 เวอร์ชันดั้งเดิมจะมาเป็นผู้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับทิศทางของเกม

M-Two ให้การสนับสนุนการพัฒนาเกม Resident Evil 3 Remake ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งนำโดยผู้กำกับ Kiyohiko Sakata เจ้าของสตูดิโอ Red Works พร้อมการสนับสนุนเพิ่มเติมจากทีมงานภายในของ Capcom และทีมงานอื่น ๆ

แม้ว่าทีมงานหลายคนที่เคยพัฒนาเกม Resident Evil 4 เวอร์ชันดั้งเดิมจะยังอยู่กับ Capcom แต่ยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขาจะมีส่วนร่วมกับโพรเจกต์ของ M-Two ด้วยหรือไม่ โดยหนึ่งในคนที่รู้เรื่องนี้บอกกับ VGC ว่าเกมเวอร์ชันรีเมกถูกกำกับโดยผู้กำกับคนใหม่ของซีรีส์ Resident Evil

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเกม Resident Evil 8 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และจะวางจำหน่ายบนคอนโซลรุ่นปัจจุบันและคอนโซลรุ่นใหม่ในปี 2021 โดยจะเป็นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่ง มีการเล่าเรื่องที่หลากหลาย ศัตรูจะเป็นสัตว์ประหลาดในตำนานอย่างมนุษย์หมาป่า และ Ethan Winters ตัวเอกของเกม Resident Evil 7 จะกลับมามีบทบาทอีกครั้ง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส