แม้ Nintendo Switch จะออกวางจำหน่ายมาได้สักระยะนึงแล้ว มีข่าวลือถึงการอัปเกรดมาเป็นระยะ ๆ มันถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนยุคแล้วหรือยัง แต่ Nintendo เผยว่า Nintendo Switch พึ่งเดินมาครึ่งทางเอง ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในเร็ว ๆ นี้

มีการเผยข้อมูลจาก David Gibson ตำแหน่ง Investment Advisor ที่ปรึกษาการลงทุน ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ Nintendo Switch จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเร็ว ๆ นี้ไหม ในผลประกอบการครั้งล่าสุด

Gibson เผยว่า ถ้ายอดวางจำหน่ายเครื่องลดลง มันส่งผลกระทบอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ Nintendo Switch พึ่งมาถึงครึ่งทางเอง ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเร็ว ๆ นี้

Nintendo Switch วางจำหน่ายมาได้ถึง 3 ปี คาดกันว่าอายุเครื่องน่าจะหยุดลงในปี 2023 แต่ตอนนี้เครื่องยังได้รับการตอบรับที่ดี ถ้าย้อนกลับไป กว่า Nintendo จะวางจำหน่ายเครื่องใหม่ ก็ระยะเวลานานพอสมควร Nintendo Wii วางจำหน่ายปี 2006 กว่า Nintendo Wii U ต้องรอถึงปี 2012 ขณะเดียวกัน Nintendo DS วางจำหน่ายปี 2004 กว่า Nintendo 3DS มาก็ต้องรอยาวถึง 7 ปี มาในปี 2011

ในปัจจุบันก็ยังไม่เห็น Nintendo มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการอัปเกรด Nintendo Switch รุ่นที่เครื่องมีความแรงมากกว่านี้ กลับกัน Nintendo ปล่อย Nintendo Switch Lite รุ่นราคาถูกออกมาแทน

ใครที่คิดว่า Nintendo คงใกล้ปล่อยรุ่นอัปเกรดของ Nintendo Switch คงต้องรอกันไปก่อน เพราะเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Nintendo ก็ย้ำถึงเรื่องนี้ พวกเขายังคงให้ความสำคัญทั้ง Nintendo Switch กับเกมของพวกเขาก่อน เพราะปัจจุบันเครื่องก็ยังได้รับความนิยมอยู่

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส