ดูเหมือน The Last of Us Part 2 กำลังเจอปัญหาใหม่ เมื่อมีบางประเทศในตะวันออกกลาง สั่งห้ามวางจำหน่ายเนื่องจากมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

มีผู้ใช้งานในเว็บไซต์ Reddit รายงานว่า The Last of Us Part 2 ไม่มีการเปิดสั่งจองล่วงหน้าใน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ซาอุดีอาระเบีย ผ่าน PS Store ในทางตรงกันข้าม ใน สหรัฐอเมริกา หรืออังกฤษ สามารถให้สั่งจองล่วงหน้าได้ปกติ ทำให้หลาย ๆ คน คิดว่าเกมนี้ถูกห้ามวางจำหน่ายในประเทศแถบตะวันออกกลาง ทำให้หน้า PS Store ของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ซาอุดีอาระเบีย ขึ้นเป็นภาพธีมกับอวาตาร์ของเกมแทน

ทาง IGN จึงสอบถามไปยัง Sony ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

อย่างที่ทราบกันว่า ประเทศแถบตะวันออกกลางยังไม่เปิดรับเรื่องของ LGBT แตกต่างจากประเทศแถบตะวันตก และมีบางงานถูกสั่งห้ามฉายภาพยนตร์สั้นจาก Pixar ที่ตัวละครเอกเป็นชายรักชาย ทางด้านเนื้อหาของ The Last of Us Part 2 มีเนื้อหาเกี่ยวกับ LGBT ทำให้เกมนี้ไม่ได้วางจำหน่ายในประเทศแถบตะวันออกกลาง

แม้ The Last of Us Part 2 จะถูกจัดเรตติ้งอยู่ในหมวด Mature17+ ที่มีเนื้อหาภาพเปลือย, เนื้อหาทางเพศ และความรุนแรง ก่อนหน้านี้ Cyberpunk 2077 ก็เคยมีปัญหาแบบนี้เช่นกัน พวกเขาจึงมีการปรับเนื้อหานิดหน่อย จึงสามารถให้สั่งจองล่วงหน้าในประเทศแถบตะวันออกกลางได้ ทำให้ทีมพัฒนา Naughty Dog อาจต้องมีการปรับเนื้อหาบางส่วน เพื่อให้วางจำหน่ายได้

The Last of Us Part 2 จะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 วันที่ 19 มิถุนายน 2020

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส