การที่ Sony เปิดตัว PlayStation 5 หรือ PS 5 ไปแล้ว หลายคนอาจเริ่มคิด ๆ ว่า แบบนี้ PS 4 จะยังน่าซื้ออยู่หรือไม่นะ? มาดู 4 เหตุผลที่ทำให้ PS 4 ยังน่าซื้ออยู่ครับ

ราคาถูกลงแน่นอน

จากการเปิดตัว PS 5 แน่นอนว่า PS 4 ที่ยังจำหน่ายอยู่จะต้องมีราคาที่ลดลงอย่างแน่นอน และหากใครคิดว่าไม่ได้จริงจังกับการเล่นเกมจนถึงกับต้องซื้อเครื่องใหม่ก็รอดูโปรโมชันจากผู้จัดจำหน่ายหลังจากนี้ได้เลย

ปัจจุบัน PS 4 จัดโปร Days of Play ตั้งราคาขายอยู่ที่ 7,990 บาท (จากปกติ 11,990 บาท) อ้างอิงจากเว็บไซต์ PlayStation ประเทศไทย

เกมยังน่าเล่นอยู่นะ

PS 4 มีเกมนับร้อยที่ยังน่าเล่น เช่น God of War, Spider-Man ของ Marvel, Uncharted 4, Days Gone, Horizon: Zero Dawn, The Last of Us Remastered และอีกหลาย ๆ เกมที่มีอยู่ในตอนนี้

PS 4 จะยังมีเกมใหม่ ๆ อยู่

การมาของ PS 5 ไม่ได้หมายความว่า PS 4 จะไม่มีเกมใหม่ ๆ เสียทีเดียว แต่ยังคงมีเกมฟอร์มยักษ์ที่กำลังจะมาเร็ว ๆ นี้อย่าง The Last of Us II, Ghost of Tsushima, Marvel’s Avengers, Cyberpunk 2077 และ Assassin’s Creed Valhalla

PS 4 จะยังได้รับการซัปพอร์ตอยู่

Sony หยุดซัพพอร์ต PS 3 ในปี 2016 นับเป็นระยะเวลา 3 ปีหลังจากเปิดตัว PS 4 ออกมา อีกทั้งเกมสุดท้ายของ PS 3 คือ FIFA 19 ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2018 เป็นระยะเวลา 2 ปีหลัง Sony หยุดซัปพอร์ต และเป็นระยะเวลา 5 ปีหลังจาก Sony เปิดตัว PS 4 ถ้าอ้างอิงจากสถานการณ์ก่อนหน้านี้ก็คาดว่า Sony จะยังได้รับการซัปพอร์ตไปอีกสักระยะเลยล่ะครับ

ถ้าดูจาก 4 เหตุผลข้างต้นแล้ว PS 4 ก็ยังถือว่าน่าคุ้มค่าน่าลงทุนมาเล่นอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าใครต้องการความใหม่ จริงจังกับการเล่นเกมก็ต้องรอ PS 5 มาแล้วล่ะครับ

อ้างอิง Gizmochina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส