หลังจากเปิดตัว Dragon’s Dogma ฉบับซีรีส์อนิเมะไปเมื่อเดือนมีนาคม 2019 ล่าสุด Netflix ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงระดับโลกได้ทวีตข้อความประกาศว่าจะฉาย Dragon’s Dogma ฉบับซีรีส์อนิเมะในวันที่ 17 กันยายน 2020

Dragon’s Dogma ฉบับซีรีส์อนิเมะจะเล่าเรื่องถึงมังกรที่หายไปนานกว่า 100 ปีได้ปรากฏตัวขึ้นและเผาหมู่บ้าน Cassardis เป็นเถ้าถ่าน Ethan ต้องต่อสู้กับมังกรเพื่อปกป้องครอบครัวแต่กลับถูกมังกรขโมยหัวใจของเขาไป ต่อมา Ethan ฟื้นคืนชีพอีกครั้งในฐานะ “Arisen” และได้พบกับ Hannah จากนั้นพวกเขาก็ได้ออกเดินทางเพื่อตามหาหัวใจที่ถูกมังกรขโมยไป

โดยซีรีส์อนิเมะเรื่องนี้ได้ Shinya Sugai เป็นผู้กำกับ, Taiki Sakurai จาก Netflix เป็นผู้อำนวยการผลิต, Takashi Kitahara และ Hiroyuki Kobayashi จาก Capcom เป็นผู้ช่วยโพรดิวเซอร์, Kurasumi Sunayama เป็นผู้เขียนบท, Iku Nishimura เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และสตูดิโอ Sublimation เป็นผู้สร้างแอนิเมชัน

Dragon’s Dogma เป็นเกมแนวแอ็กชัน RPG จาก Capcom โดยตัวเกมออกวางจำหน่ายครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม PlayStation 3 และ Xbox 360 ในเดือนพฤษภาคม 2012 ต่อมาตัวเกมได้รับการปรับปรุงใหม่ในชื่อ Dragon’s Dogma: Dark Arisen และออกวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มเดียวกันในเดือนเมษายน 2013 และถูกพอร์ตลงแพลตฟอร์ม PC (Steam) ในเดือนมกราคม 2016, PlayStation 4 และ Xbox One ในเดือนตุลาคม 2017 และ Nintendo Switch ในเดือนเมษายน 2019

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส