เป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับใครที่ชื่นชอบในผลงานเกมต่าง ๆ ของทาง SEGA เพราะล่าสุดนี้พวกเขาได้ยินดีที่จะนำผลงานเกมอื่น ๆ “มาวางจำหน่ายเพิ่มบน Steam หลังจากที่ได้เห็นผลตอบรับของ Persona 4 Golden นั้นดีเกินคาด”

คุณฮารูกิ ซาโตมิ (Haruki Satomi) ผู้บริหารของ Sega Sammy (บริษัทแม่ของ Sega) ได้ให้คำตอบกับนักลงทุนภายในงานประชุมเผยผลประกอบการออนไลน์ของทาง Sega เอาไว้ในคำถามที่ว่า “เกี่ยวกับ Steam เกม Persona 4 Golden ทำยอดขายได้ดีในแพลตฟอร์มดังกล่าวมากนะครับ แล้วมีแนวโน้มที่ทางบริษัทจะตัดสินใจวางขายไตเติลอื่น ๆ อีกไหมในอนาคตอันใกล้นี้” ดังนี้ครับ

Persona 4 Golden ได้รับคำวิจารณ์และคะแนนที่ดีมาก ซึ่งก็อาจจะด้วยราคาที่ถูก ตัวเกมเลยมียอดขายในจำนวนที่มากกว่าที่พวกเราคาดการณ์กันไว้ ซึ่งในอนาคต เราก็มีความคิดที่จะพอร์ตเกมก่อนหน้านี้มาลง Steam หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ รวมไปถึงไตเติลใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย และเราก็จะพยายามเจรจากับแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบถึงวิธีการวางจำหน่ายที่แตกต่างกันออกไปแบบเคสบายเคสที่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่แฟร์กับหลาย ๆ ฝ่าย พวกเราหวังว่าการตัดสินใจวางจำหน่ายเกมในเวอร์ชั่น PC อีกทางหนึ่ง จะเป็นการปูทางไปสู่การวางจำหน่ายเกมในหลากหลายแพลตฟอร์มครับ

ปัจจุบัน Persona 4 Golden บน Steam มียอดผู้เล่นมากกว่า 500,000 คน ซึ่งจำนวนนี้ก็เป็นตัวเลขที่พิสูจน์ได้ว่าทิศทางใหม่ในการพอร์ตหรือลงเกมในหลากหลายแพลตฟอร์มของทาง Sega ดูจะเป็นอะไรที่น่าสนใจไมใช่น้อยในอนาคตครับ

ที่มา: Siliconera

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส