ครบรอบ 35 ปี สำหรับเกมที่อยู่คู่กับวงการเกมมาอย่างยาวนาน Super Mario Bros. ทาง Nintendo ผู้ให้กำเนิดเกมนี้ จึงจัด Direct พิเศษโดยเฉพาะ

มาดูกันสิว่า Super Mario Bros. 35th Anniversary Direct มีอะไรน่าสนใจบ้าง

เริ่มกันด้วย Game & Watch: Super Mario Bros. เครื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Game & Watch ภายในเครื่องบรรจุด้วยกัน 3 เกม และวางจำหน่ายวันที่ 13 พฤศจิกายน 2020 ราคา 49.99 เหรียญ หรือประมาณ 1,560 บาท

Super Mario 3D World + Bowser’s Fury การกลับมาอีกครั้งของ 3D World ที่เคยสร้างความสนุกไว้เมื่อสมัยวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii U ทาง Nintendo ตัดสินใจพอร์ตเกมนี้กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับมีเนื้อเรื่องพิเศษ Bowser’s Fury เพิ่มเข้ามาด้วย เกมจะวางจำหน่ายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021

ถ้าเกิดคุณต้องเล่น Super Mario Bros. ไปพร้อมกับผู้เล่นอีก 34 คน จะเป็นอย่างไร Nintendo เปิดตัว Super Mario Bros. 35 การต่อสู้ของผู้เล่นทั้ง 35 คน ในการเล่น Super Mario Bros. พร้อมกัน ๆ ในรูปแบบ Battle Royale

เกมนี้จะเปิดให้เล่นกันช่วง 1 ตุลาคมนี้ สำหรับผู้ใช้บริการ Nintendo Switch Online เท่านั้น และเกมจะให้เล่นยาวไปจนถึง 31 มีนาคม 2021

ใครจะไปคิดว่า Mario Kart จะสามารถนำออกมาเล่นให้โลกแห่งความจริงได้ Nintendo จับมือ Velan Studios ออกสินค้าที่มีชื่อว่า Mario Kart Live: Home Circuit โดยครั้งนี้จะมาในรูปแบบรถบังคับที่ผู้เล่นสามารถบังคับรถด้วย Nintendo Switch

Mario Kart Live: Home Circuit จะให้ผู้เล่นสามารถออกแบบสนามแข่งได้ตามต้องการ บังคับรถ Mario หรือ Luigi ในมุมมองเสมือนได้ขับรถจริง ๆ ออกตะลุยแข่งขันความเร็ว มีการใช้ไอเทม และอีกมากมาย สินค้าชิ้นนี้จะวางจำหน่ายวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ในชื่อ Mario Set กับ Luigi Set ราคา 99.99 เหรียญ หรือประมาณ 3,140 บาท

Mario จะไปเยือนเกาะของคุณใน Animal Crossing: New Horizons ช่วงมีนาคม 2021

Super Mario All-Stars จะถูกเพิ่มเข้ามาใน Super Nintendo Entertainment System วันนี้ สำหรับผู้ใช้บริการ Nintendo Switch Online เท่านั้น ภายในประกอบไปด้วย Super Mario Bros., Super Mario Bros.: The Lost Levels, Super Mario Bros. 2 และ Super Mario Bros. 3 พร้อมกับภาพ 16 บิต

Super Mario 64, Super Mario Sunshin และ Super Mario Galaxy ที่หลายคนเรียกร้อง ทั้ง 3 เกมจะรวมอยู่ใน Super Mario 3D All-Stars วางจำหน่ายวันที่ 18 กันยายน 2020 ให้กับ Nintendo Switch ใครที่เป็นแฟนเกมเหล่านี้ ควรรีบซื้อ เพราะ Nintendo จะจำกัดการวางจำหน่ายทุกรูปแบบจนถึงเพียงแค่ 31 มีนาคม 2021 เท่านั้น

นอกจากนี้ ในบรรดาเกมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Mariokart Tour, Super Mario Maker 2 และอีกหลาย ๆ เกม ก็จะมีกิจกรรมเกี่ยวกับ Mario ด้วย รวมไปถึงของที่ระลึกต่าง ๆ ก็ออกมาให้สะสมกันเพียบ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส