Microsoft ปล่อยอัปเดตแอป Xbox ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนทดสอบไว้ ทั้งบน iOS, iPadOS, และ Android เพิ่มความสามารถใหม่ให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมบน Xbox จากอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้

โดยความสามารถการสตรีมเกมนี้จะมีชื่อว่า Xbox Remote Play ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมจากคอนโซล Xbox โดยตรงได้จากสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตผ่านอินเทอร์เน็ตได้

แตกต่างจากบริการ xCloud service ที่จะสตรีมเกมมาจากเซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft โดยตรง และสามารถเล่นได้เฉพาะเกมที่อยู่ใน Xbox Game Pass Ultimate เท่านั้น

ในการเชื่อมต่อกับคอนโซล Xbox สามารถเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi รวมถึง LTE และ 5G ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อในระยะไกลได้ด้วย (นอกบ้าน)

ในการอัปเดตครั้งนี้ นอกจากที่จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Xbox Remote Play แล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่ รวมถึงความสามารถต่าง ๆ ในการดาวน์โหลดหรือแชร์คลิปเกมหรือภาพสกรีนช็อตบน Xbox และการจัดการคอนโซล ในการจัดการพื้นที่และลบเกมได้

แต่อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ต่าง ๆ เหล่านี้ ยังอยู่ในขั้นทดสอบ สำหรับผู้ใช้ Android สามารถติดตั้งแอปได้ที่ play.google.com ส่วนผู้ใช้ iOS อาจจะต้องรอกันอีกสักหน่อยเพราะว่ามีการปล่อยอัปเดตเฉพาะผู้ลงทะเบียนและติดตั้งแอปผ่าน Testflight ไว้เท่านั้น

อ้างอิง: MacRumors, The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส