หลังจากมีการเปิดตัว Monster Hunter: Rise อย่างเป็นทางการ Capcom เปิดเผยการเล่นครั้งแรกของเกมนี้ให้ได้ชมกันผ่าน Tokyo Game Show 2020 Online

Capcom เปิดเผยการเล่นครั้งแรกของ Monster Hunter: Rise ให้ได้ชมกัน จุดเด่นของภาคนี้คือการใช้งาน Wirebug การบังคับแมลงที่จะทำให้การเล่นมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เมื่อตัวละครปล่อยออกไป จะมีเส้นใยสีฟ้า ๆ ดึงผู้เล่นไปข้างหน้า และยังใช้ประยุกต์เข้ากับการต่อสู้ด้วย

ตัวละครของผู้เล่นจะมี Wirebug เริ่มต้น 2 อันด้วยกัน ภายใจแผนที่จะมีให้เก็บเพิ่มด้วย เพียงแต่จะอยู่ด้วยในระยะเวลานึง

Shrine Ruins แผนที่ใหม่ภายในเกมจะเชื่อมต่อกันและองค์ประกอบบางอย่างก็มาจาก Monster Hunter: World รูปแบบเป็นแผนที่ขนาดใหญ่ พื้นที่กว้างมากขึ้น และยังออกแบบมาเพื่อการใช้งาน Wirebug พร้อมกับการปีนป่ายตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในแผนที่ แถมยังมีแมลงเพิ่มเลือดหรือสถานะป้องกันรวมอยู่ในนั้นด้วย

มีการเล่นถึง 2 อาวุธด้วยกัน Dual Blade กับ Longsword ในการต่อสู้กับ Tetranadon ทั้ง 2 อาวุธ มีท่าต่อสู้ใหม่ พร้อมกับการใช้งานผสานกับ Wirebug แถมภาคนี้ Arzuros ยังกลับมาให้แฟน ๆ ได้ต่อสู้อีกครั้ง

Monster Hunter: Rise จะมีคู่หูใหม่เพิ่มเข้ามา Palamute สุนัขรับใช้ ผู้เล่นสามารถขี่ได้และยังช่วยสู้อีกด้วย Palico ยังไม่ไปไหน ยังมาช่วยผู้เล่นเหมือนเดิม เป็นสายสนับสนุนแทน ภายในเกมผู้เล่นสามารถเลือกนำ Palamute หรือ Palico ไปใช้งานได้มากกว่า 1 ตัว

Monster Hunter: Rise เฉพาะ Nintendo Switch เกมจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 มีนาคม 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส