ในงานถ่ายทอดสด Night City Wire Episode 4 ทีมพัฒนา CD Projekt RED ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของเกม Cyberpunk 2077 ออกมาให้ชมกัน ซึ่งเราจะได้เห็นยานพาหนะต่าง ๆ ในเมือง Night City รวมถึงรถสปอร์ตสุดคลาสสิกอย่าง Porsche 911 Turbo

Porsche 911 Turbo มีพื้นฐานมาจากโมเดลที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1974 และเป็นรถที่สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเต็มที่ในเกม Cyberpunk 2077 รถคันนี้มีความเกี่ยวข้องกับ Johnny Silverhand ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครหลักที่รับบทโดยคุณ Keanu Reeves แม้ตัวรถจะยังคงความคลาสสิก แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ เช่น ติดตั้งเซนเซอร์, กระจกไฟฟ้า, จอมอนิเตอร์ภายในรถ และเทคโนโลยี LiDAR

คุณ Pawel Mielniczuk ผู้กำกับศิลป์ของ CD Projekt RED กล่าวว่า “Johnny Silverhand เป็นตำนานแห่งจักรวาล Cyberpunk เมื่อเราคิดว่าเขาจะขับรถแบบไหนไปตามถนนในเมือง Night City เรารู้อยู่แล้วว่ามันจะต้องเป็นรถที่เป็นตำนานแบบเดียวกับเขา เรามีเรื่องราวของ Johnny Silverhand อยู่ในหัว และในฐานะที่เราเป็นแฟนตัวยงของ Porsche คำตอบเดียวของเราก็คือ Porsche 911 Turbo”

นอกจากนี้ค่ายรถยนต์ Porsche ยังได้สร้างรถ Porsche 911 Turbo ที่อยู่ในเกม Cyberpunk 2077 ขึ้นมาจริง ๆ ซึ่งจะจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ Porsche ในเมือง Stuttgart ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่วันที่ 15 – 22 ตุลาคม 2020

Cyberpunk 2077 มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ PC (Steam, Epic Games Store และ GOG) ส่วนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 และ Xbox Series X จะวางจำหน่ายในภายหลัง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส