ในขณะที่ตอนนี้ PS5 ได้ออกมาวางจำหน่ายในหลายประเทศแล้ว และถ้านับถึงเกม Exclusive ที่ลงให้เฉพาะ PS5 ในตอนนี้ก็มีอย่างเกม Demon’s Souls Remake และเกมที่สามารถเล่นแบบ Cross-gen ทั้ง PS4 และ PS5 ได้อย่างเกม Marvel’s Spider-Man: Miles Morales และ Sackboy: A Big Adventure

แม้ว่าในตอนนี้ทาง Sony จะยังไม่ได้เปิดเผยว่า ในรายการเกม Exclusive จากสตูดิโอภายในของ Sony ทั้งหมดนั้นจะมีเกมอะไรบ้าง ก็อดจะพูดถึงเกมอย่าง God of War 2 หรือ God of War Ragnarok ไม่ได้ ซึ่งเกมซีรีส์นี้ก็ถือว่าเป็นเกม Exclusive ที่อยู่คู่กับเครื่อง PS มาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค PS2

ทาง The Telegraph ได้ถามคำถามนี้กับคุณ Jim Ryan บอสใหญ่ของ Sony Interactive Entertainment เกี่ยวกับประเด็น God of War ภาคใหม่นี้ว่าสรุปแล้วจะยังคงเป็น Exclusive Game อยู่รึเปล่า หรือว่าจะมีการ Cross-gen ที่สามารถลงให้คนที่มีเครื่อง PS4 สามารถเล่นด้วยได้ไหม? แต่ก็ไม่มีคำตอบที่ยืนยันชัดเจน โดยทาง Jim Ryan ได้ตอบกลับมาอย่างสั้น ๆ ว่า “ขอโทษด้วย ผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนั้นในวันนี้”

จากคำตอบของ Jim Ryan จึงทำให้ชาวเกมหลายคนคาดเดาไปในหลากหลายทิศทาง ซึ่งไม่แน่ว่าตอนนี้แม้แต่ทาง Sony อาจจะยังไม่มีคำตอบสำหรับคำถามนี้จริง ๆ หรืออาจจะเป็นการบอกใบ้อ้อม ๆ ว่าเกมนี้อาจจะมีการพอร์ตให้กับ platform อื่นสามารถเล่นได้เช่นกัน ก็คงจะต้องรอข่าวยืนยันอีกทีในอนาคตครับผม

ที่มา God of War 2 PS5 Exclusivity – Jim Ryan Has “Nothing to Say About That Today”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส