ผู้จัดจำหน่าย Sony Interactive Entertainment ได้ถอดเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PlayStation 4 ออกจากร้านค้า PlayStation Store และเปิดให้ส่งคำร้องเพื่อขอคืนเงินผ่านเว็บไซต์

“Sony Interactive Entertainment มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ดังนั้นเราจะเริ่มคืนเงินให้กับผู้เล่นที่สั่งซื้อเกม Cyberpunk 2077 ผ่านร้านค้า PlayStation Store เราจะถอดเกม Cyberpunk 2077 ออกจากร้านค้า PlayStation Store จนกว่าจะมีการประกาศให้ทราบต่อไป”

“เมื่อเราได้รับคำยืนยันว่าคุณสั่งซื้อเกม Cyberpunk 2077 ผ่านร้านค้า PlayStation Store แล้ว เราจึงจะเริ่มทยอยคืนเงินให้กับลูกค้า โปรดทราบว่าการขอคืนเงินอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินและสถาบันการเงินของคุณ”

ทีมพัฒนา CD Projekt RED ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเกม Cyberpunk 2077 บนคอนโซลอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งมีหลายกรณีที่ทำให้ไม่สามารถเล่นเกมต่อได้ รวมถึงมีบักและปัญหาขัดข้องมากมาย ในช่วงสัปดาห์ก่อนทีมพัฒนาได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ โดยสัญญาว่าจะดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจะปล่อยแพตช์ขนาดใหญ่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One, Google Stadia และ PC (Steam, Epic Games Store และ GOG)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส