ยังคงเจอปัญหาต่อเนื่องไม่หยุด สำหรับ CD Projekt Red หลังจากวางจำหน่าย Cyberpunk 2077

มีผู้ใช้งานนาม JoeBuck80 โพสต์ข้อมูลวงในของ Cyberpunk 2077 ผ่านเว็บไซต์ GameFAQs โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องวุ่นวายของการพัฒนา Cyberpunk 2077 ข้อมูลที่ถูกนำมาเปิดเผยไม่มีการยืนยันจากทาง CD Projekt Red ว่าจริงหรือไม่

เดิมที Cyberpunk 2077 จะเป็นเกมที่มีขนาดใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ หรือแม้แต่ขนาดโลกภายในเกม แต่เพื่อให้ทันการวางจำหน่ายในปี 2020 ทำให้สมาชิกระดับสูงของ CD Projekt RED สั่งให้ทีมพัฒนาตัดเนื้อหาจำนวนมากออก เพื่อให้ทันการวางจำหน่าย

ดูเหมือนกระแสข่าวลือเกี่ยวกับสมาชิกระดับสูงของ CD Projekt Red และนักลงทุน มีบทบาทในการแทรกแซงการพัฒนาเกมนี้พอสมควร พวกเขามองถึงมูลค่าทางการตลาดของเกมนี้ มองเม็ดเงินมากกว่าคุณค่าของตัวเกมที่ผู้เล่นจะได้รับ ตัดเนื้อหาออกไปเป็นจำนวนมาก และค่อยเพิ่มเข้ามาเป็น DLC แทน ยังไม่รวมปัญหาด้านเทคนิคที่ทีมพัฒนาไม่มีเวลาในการปรับแก้ไขให้ดีก่อนวางจำหน่าย

แต่เดิมตัวละคร Johnny Silverhand จะไม่ใช่ Keanu Reeves แต่คนที่จะมารับบทนี้และทีมพัฒนาคิดว่าเหมาะสมกว่า คือ Cilian Morphy

เพื่อให้เกมสมบรูณ์มากที่สุด ทีมพัฒนาจะค่อย ๆ เพิ่มเนื้อหาเหมือนอย่างกับที่ No Man’s Sky เคยทำ ส่วนหลักที่ถูกตัดออกไปจะเพิ่มเข้ามาตั้งแต่มิถุนายน 2021 และเนื้อหาที่สมบรูณ์จะมาพร้อมกับการวางจำหน่ายเกมให้กับ Playstation 5 กับ Xbox Series X

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้วให้กับ Playstation 4, Xbox One และ PC ส่วน Playstation 5 กับ Xbox Series X/S จะตามมาที่หลัง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส