เรียกได้ว่าเกม Batman: Arkham Knight นั้นมีกระแสตอบรับที่ดีมากตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดตัวในงานเลยก็ว่าได้ ทั้งเนื้อเรื่องที่ล้ำลึก การบู๊แบบสะใจกับเหล่าตัวร้ายที่คุณคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทำให้วันแรกที่วางจำหน่ายเกมนี้นั้นมีกระแสตอบรับการสั่งซื้อที่มากมายจนติด Top 10 ของ Steam ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แต่แล้วก็ดันเกิดปัญหาขึ้นมา แถมเป็นปัญหาใหญ่ซะด้วย..

เจอเข้าไปขนาดนี้ก็พูดไม่ออกเหมือนกันนะครับ

เจอเข้าไปขนาดนี้ก็พูดไม่ออกเหมือนกันนะครับ

หลังจากที่ได้วางจำหน่ายไปไม่นานก็ได้มีเสียงตอบรับจากเหล่าผู้เล่นบน PC หรือ Steam เป็นจำนวนมากในเรื่องของ Technical Issue เกี่ยวกับ Frame Rate หรือความลื่นไหลของเกมที่เรียกได้ว่าร้ายแรงเป็นอย่างยิ่ง (ไม่เกี่ยวกับเรื่อง lock framerate แต่อย่างใด) เพราะทุก ๆ คนไม่ว่าคอมจะแรงแค่ไหนก็ตามจะพบปัญหาที่เขาเรียกกันว่าเฟรมตก จนเหลือหลักหน่วยแบบรัว ๆ จนไม่สามารถเล่นได้เลยทีเดียว และยังมีปัญหาเกมค้างและ Not Response อีกด้วย แต่บนเครื่อง Console ไม่พบปัญหาเหล่านี้แต่อย่างใด ปัญหานี้จึงน่าจะเกิดจากการ port เกมจาก console มาลงบน pc ได้ไม่ดีพอนั่นเอง

I'm badman T_T

I’m badman :'(

ที่มาของภาพ: imgur

งานนี้ทาง Wanner Brothers ผู้ผลิตเกมนี้หลังจากรับทราบสาเหตุแล้วคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ จึงได้มีการขอยุติการวางจำหน่ายชั่วคราวจนถึงฤดูใบไม้ร่วงในปีนี้แทน (ประมาณเดือนตุลาคม) ซึ่งท่านจะยังคงสามารถ Refund เกมนี้ที่ท่านซื้อมาทาง Steam ได้ครับ

ทางเราก็ได้แต่หวังว่า WB จะสามารถแก้ปัญหาให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อสาวก Batman บน PC ทุกท่านเล่นกันได้อย่างมีความสุขนะครับ 🙂

ที่มา: Steam