Astral Chain เป็นเกมใหม่ที่ได้ PlatinumGames มาพัฒนา โดยมี Nintendo ทำหน้าที่ผู้จัดจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch แต่ดูเหมือนตอนนี้ Astral Chain จะกลายเป็นเกมของ Nintendo ไปซะแล้ว  

แรกเริ่มเดิมที Astral Chain เป็นเกมใหม่วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch โดยเฉพาะ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง PlatinumGames กับ Nintendo แต่พอมาในปีนี้ มีแฟน ๆ หลายคนพบว่าข้อมูลแนะนำเกมดันขึ้น Nintendo กลายเป็นเจ้าของเกมนี้แต่เพียงผู้เดียว เดิมทีจะขึ้นข้อมูลเป็น PlatinumGames กับ Nintendo เป็นเจ้าของร่วมกัน

ด้านบนคือปี 2019 ด้านล่างคือปี 2020

ทาง VGC ไปสอบถามAtsushi Inaba นายใหญ่ของ PlatinumGames ถึงเรื่องนี้ ได้คำตอบสั้น ๆ “มันก็เป็นอย่างที่เห็น”

Inaba บอกเพิ่มเติม “ตามที่เขียนไว้ในเว็บไซต์เลย Astral Chain คือเกมของพวกเขาและด้วยเหตุนี้เราจึงพูดอะไรมากไม่ได้”

VGC ก็ถามจี้ต่อ เพราะก่อนหน้านี้ เกมนี้เคยเป็นเจ้าของร่วมกัน แต่ทำไมตอนนี้กลายเป็นเกมของ Nintendo ไปซะแล้ว Inaba ตอบเพียงสั้น ๆ “ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะตอบคำถามอะไรได้”

เหตุการณ์ก่อนหน้านี้เคยเกิดขึ้นกับ The Wonderful 101 เป็นเกมที่ร่วมมือกันระหว่าง PlatinumGames กับ Nintendo เช่นเดียวกัน วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii U แต่สุดท้ายเมื่อปลายปีที่แล้ว พอตัวเกมกลับมายัง PlatinumGames ก็ได้นำกลับมาวางจำหน่ายโดย PlatinumGames เอง

กรณีของ Astral Chain อาจจะคล้ายกัน ในสัญญาอาจจะมีกำหนดเวลาถือของความเป็นเจ้าของอยู่ พอหมดสัญญาก็จะกลับไปหาผู้พัฒนาเกม เมื่อกุมภาพันธ์ ปี 2020 เคยมีสัมภาษณ์ เรื่องความเป็นไปได้ที่ Astral Chain จะลงแพลตฟอร์มอื่นไหม ผู้สร้างก็บอกว่า อำนาจตัดสินใจตรงนี้อยู่ที่ Nintendo ก็ไม่แปลกที่สุดท้ายในเว็บไซต์จะขึ้นว่า Nintendo เป็นเจ้าของ Astral Chain

Astral Chain วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส