สาวก Monster Hunter มีโอกาสได้ทดสอบ Demo ของเกม Monster Hunter Rise ที่เปิดให้เล่นในเครื่อง Nintendo Switch เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา และจากสถิติเผยว่าผู้เล่นเหล่านี้นิยมเล่น Long Sword มากที่สุด

ย้อนกลับไปช่วงเดือนมกราคม Capcom ประกาศว่า Demo ของเกม Monster Hunter Rise จะเป็นการเล่นแบบจำกัดเวลาที่ผู้เล่นสามารถทดลองเล่นก่อนตัดสินใจซื้อตัวเกมเวอร์ชันเต็มได้ ซึ่ง Demo ของเกมก็ได้เปิดให้ผู้เล่นดาวน์โหลดกันในวันที่ 8 มกราคม บน Switch eShop (ต้องการพื้นที่ประมาณ 1.6 GB) และสามารถเล่นได้จนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งในระหว่างนี้ทาง Capcom ได้เก็บข้อมูลที่น่าสนใจหลาย ๆ อย่างของผู้เล่นระหว่างที่ออกล่าเหล่ามอนสเตอร์ด้วย

ในบรรดาอาวุธทั้ง 14 ชนิดที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ใน Demo พบว่าอาวุธที่ถูกเลือกบ่อยที่สุดและเป็นอาวุธหลักที่ผู้เล่นหลายคนเลือกใช้ก็คือ Long Sword

จาก Twitter ของผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่น เผยว่า ผู้เล่นกว่า 19.1% เลือกใช้ Long Sword ถือเป็นจำนวน 1 ใน 5 ของผู้เล่นทั้งหมดเลยทีเดียว ซึ่งก็นับว่าสมเหตุสมผลเพราะมันเป็นอาวุธที่เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ มีระยะการโจมตีที่ปลอดภัยสำหรับการเผชิญหน้ากับเหล่ามอนสเตอร์

ส่วนอันดับสองตกเป็นของ Great Sword ที่มีผู้เล่น 9.7% Great Sword เป็นอาวุธที่มีเทคนิคหลากหลายและยังสามารถสร้าง Damage ที่รุนแรงเมื่อผู้เล่นใช้ท่า Full charge ส่วนอันดับสามก็คือ Hunting Horn อาวุธสายสนับสนุนที่มีผู้เลือกเล่นไปมากกว่า 9.6%

ส่วนอาวุธที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมใน Demo ก็คือ Sword and Shield, Dual Blades, Hammer, Lance, Gunlance, Switch Axe, Charge Blade, Insect Glaive, Light Bowgun, Heavy Bowgun และ Bow ซึ่งทาง Capcom หวังว่าพวกมันจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นในตัวเกมฉบับเต็ม

Monster Hunter Rise เป็นเกม exclusive สำหรับ Nintendo Switch แต่มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเกมจะวางจำหน่ายให้กับ PC ด้วยเช่นกัน (แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด)

ตัวเกมเวอร์ชันเต็มมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 มีนาคม และหากคุณคือแฟนเกม Monster Hunter ตัวจริง ต้องไม่พลาด Nintendo Switch Monster Hunter Rise-themed ที่จะวางจำหน่ายในยุโรปและญี่ปุ่นด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส