เชื่อว่าหลายคนคงหลงเสน่ห์ของแวมไพร์สาว Lady Dimitrescu ที่สูงถึง 2.9 เมตร ซึ่งเธอได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากโลกโซเชียล รวมทั้งมีการแต่งคอสเพลย์และภาพแฟนอาร์ตมากมาย แต่อย่างไรก็ตามคุณ Tomonori Takano อาร์ตไดเรกเตอร์ของเกม Resident Evil Village กลับรู้สึกแปลกใจว่าทำไม Lady Dimitrescu ถึงกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล

คุณ Tomonori Takano ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ว่า “ผมไม่คิดว่าทีมงานจะคาดเดาได้ว่าแฟนเกมจะรู้สึกอย่างไรกับ Lady Dimitrescu โดยส่วนตัวแล้วผมรู้สึกประทับใจเป็นพิเศษกับคอมเมนต์ที่บอกว่า ฉันอยากถูกเธอไล่ล่า”

“ภาพคอนเซ็ปต์อาร์ตชิ้นแรกที่ผมวาดก็คือฉากในตัวอย่างที่ Lady Dimitrescu ย่อตัวลงเพื่อเดินเข้าประตู” และกล่าวต่อว่า “เราทำการวิเคราะห์ตัวละครและองค์ประกอบต่าง ๆ ในซีรีส์ Resident Evil เพื่อดูว่ามันน่ากลัวจริง ๆ หรือมันกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาจนไม่สามารถสร้างความกลัวให้แก่ผู้เล่นได้อีก”

นอกจากนี้เขายังบอกว่า Lady Dimitrescu ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Elizabeth Bathory ฆาตกรต่อเนื่องชื่อดังในศตวรรษที่ 16, ตำนานเมืองของญี่ปุ่น Hasshaku-sama และ Morticia Addams จาก The Addams Family

Resident Evil Village มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X, PlayStation 4, Xbox One และ PC (Steam)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส