เมื่อวานนี้เราเพิ่งได้รับข่าวเศร้าเพราะคุณ ซาโตรุ อิวาตะ ได้จากเราไปด้วยวัยเพียงแค่ 55 ปีจากโรคมะเร็งในท่อน้ำดี ที่สร้างความช็อคเพราะมันค่อนข้างกระทันหัน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวออกมาตลอดว่าเขากำลังรักษาตัวจากโรคร้ายมาตลอด

โดยหลังจากนี้ คุณ ชิเกรุ มิยาโมโตะ (ผู้จัดการทั่วไปของทีม Nintendo EAD) และ คุณ เก็นโย ทาเคดะ (ผู้จัดการทั่วไปแผนกวิจัย) จะทำหน้าที่แทนคุณอิวาตะแทนไปก่อนชั่วคราวก่อนในตอนนี้

และใครล่ะจะมาเป็นประธานคนต่อไปของนินเทนโด โดยทาง วอล สตรีท เจอร์นัล ได้ออกมาให้ข่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่คุณ มิยาโมโตะ เองจะมารับตำแหน่งนี้ไป ส่วนเจ้าตัวได้ออกมบอกว่าเขาตกใจกับข่าวนี้ แต่ตัวเขาและทีมงานทั้งหมดต้องมุ่งมั่นและก้าวข่าวความรู้สึกโศกเศร้า เพื่อที่จะนำวิสัยทัศน์ของคุณ ซาโตรุ อิวาตะ มาสร้างความประทับใจให้กับแฟนเกมนับล้าน ส่วนจะจริงหรือไม่ต้องรอต่อไปว่าใครจะมารับบทกุมบังเหียนประธานค่ายเกมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกไป

ประวัติคุณ ชิเกรุ มิยาโมโตะ เขาเริ่มทำงานกับ นินเทนโด ตั้งแต่ปี 1977 ก่อนนินเทนโดสร้างแฟมิคอมเสียอีก เป็นที่รู้กันว่าเขาเป็นผู้ให้กำเนิดเกมในตำนานทั้ง มาริโอ เซลด้า และ ดองกี้คอง และยังอยู่เบื้องหลังหลายเกมรวมทั้งการสร้างเครื่องคอนโซล อีกทั้งยังได้รับรางวัลมากมายรวมทั้งได้เครื่องราชย์จากประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งติดอันดับบุคคลสำคัญของเอเชียในปีจาก นิตยสาร ไทม์ในปี 2549

??????????????????????????????

ที่มา : Mynintendo  gamnesia