ภาคต่อของเกมถือเป็นทั้งเรื่องสนุกและน่าเบื่อของคอเกม เพราะบางเกมอย่างร็อคแมน หรือ โครโน่ ทริกเกอร์ ทั้งๆที่มีคนอยากทำให้ทำต่อมากมายจนถึงขนาดทำออกมาเอง แต่ค่ายเกมก็ไม่ยอมสร้างออกมาสักที แต่กับหลายต่อหลายเกมที่ไม่ได้มีเสียงเรียกร้องหรือทำยอดขายมากมายเท่าไรแต่ผู้สร้างก็ขยันทำออกมาทุกปี

และช่อง GameTrailers ที่นอกจากจะมีตัวอย่างและรีวิว ยังมีการจัดอันดับเกม และได้นำประเด็นเกมภาคต่อออกมาจัดเป็น 10 อันดับ แฟรนไชส์ ที่ควรจะหยุดสร้างภาคใหม่ปล่อยให้มันจบๆไปสักที ซึ่งก็มีแต่เกมดังๆทั้งนั้นที่หลายเกมสร้างออกมาไม่ได้มีคุณภาพเท่าเมื่อก่อน หรือขายก็ไม่ค่อยดีอย่าง เม่นน้อยโซนิต ที่ยังทำออกมาแทบจะทุกปี หรือ Assassin’s Creed ที่กลายเป็นเกมประจำปี ที่ภาคหลักเริ่มไม่มีอะไรใหม่ใช้ไอเดียเดิมซ้ำๆแล้ว

แน่นอนว่าบางเกมเป็นหนึ่งตำนานของวงการ ที่ไม่ควรสร้างต่อไม่ใช่เพราะเกมห่วยหรือไม่สนุก บางเกมเนื้อเรื่องมันควรจะจบได้แล้วหรือผู้สร้างได้ลาออกแล้วอย่าง เมตัล เกีย โซลิด ที่ค่ายเกมยังดันทุรังสร้างต่อไปแถมยังตัดสัมพันธ์กับ โคจิม่า ผู้สร้างและทำต่อเอง อยากรู้ว่ามีเกมอะไรที่ทีมงานลงความเห็นว่าควรหยุดสร้างได้แล้วลงไปกดชมได้ด้านล่าง

10.HyperDimension Neptunia
9. ซีรีย์ Tales of
8.Fable
7.The Sims
6.Soulcalibur
5.Metal Gear Solid
4.Saints Row
3.Dead Island
2.Sonic
1.Assassin’s Creed

Play video