ทีมพัฒนา Cold Iron Studios ได้ประกาศเปิดตัวเกม Aliens: Fireteam โดยจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อน 2021 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X, PlayStation 4, Xbox One และ PC (Steam) พร้อมทั้งปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมกัน

Aliens: Fireteam เป็นเกมแนวยิง เอาชีวิตรอด Co-op มุมมองบุคคลที่ 3 ที่อยู่ในจักรวาลเอเลียน ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นทีมจู่โจมที่ต้องสำรวจซากปรักหักพังโบราณของเอเลียน, เปิดเผยความลับของบริษัท Weyland-Yutani และเผชิญหน้ากับฝูง Xenomorph ที่น่าสะพรึงกลัว โดยผู้เล่นสามารถร่วมทีมกับเพื่อนหรือ AI ก็ได้

ในขณะที่ทีมของผู้เล่นกำลังต่อสู้เพื่อผ่าน 4 ภารกิจที่จะนำเสนอเรื่องราวใหม่ ๆ ผู้เล่นจะได้สร้างและปรับแต่ง Colonial Marine รวมถึงสามารถเลือกคลาส, อาวุธ, อุปกรณ์ และสกิล

ฟีเจอร์เด่นของ Aliens: Fireteam มีดังนี้

  • สุดยอดการไล่ล่า – ผู้เล่นจะมีบทบาทสำคัญในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากจบไตรภาคดั้งเดิมของหนัง Alien ไป 23 ปี โดยตัวเกมจะมีกราฟิกที่สวยงาม, ศัตรูที่คุ้นเคย, สภาพแวดล้อมที่สมจริง, อาวุธที่ทรงพลัง, อุปกรณ์สุดไฮเทก และเสียงประกอบที่น่าขนลุก
  • เอาชีวิตรอดจากรังของเอเลียน – เผชิญหน้ากับศัตรูที่มีมากกว่า 20 ประเภท รวมถึง Xenomorph ทั้ง 11 แบบ ตั้งแต่ Facehugger ไปจนถึง Praetorians ซึ่งแต่ละตัวจะมีสมองอันชาญฉลาดเพื่อซุ่มโจมตี, หลอกล่อ และสังหารผู้เล่นที่อ่อนแอ
  • ปรับแต่งทีมจู่โจม – ผู้เล่นจะได้เลือกเล่นเป็น 1 ใน 5 คลาส ได้แก่ Gunner, Demolisher, Technician, Doc และ Recon ซึ่งแต่ละคลาสจะมีความสามารถพิเศษและสกิลแตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีอาวุธให้เลือกมากกว่า 30 ประเภท และมี Mod มากกว่า 70 แบบ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส