ใครที่ชื่นชอบเกม ไมน์คราฟต์ (Minecraft) และรักการแต่งสวน หรือชอบปรับภูมิทัศน์เป็นพิเศษ โอกาสทำเงินเป็นของคุณแล้ว หลังจากบริษัทใน สหราชอาณาจักร (United Kingdom) เปิดรับสมัครงานตำแหน่ง นักจัดแต่งภูมิทัศน์เสมือนจริงในไมน์คราฟต์ ซึ่งสร้างความฮือฮาในหมู่แฟน ๆ เกมไมน์คราฟต์ไม่น้อย

WhatShed เว็บไซต์ให้คำแนะนำการแต่งสวน

WhatShed เป็นเว็บไซต์ที่ให้คำแนะนำการแต่งสวนรายใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร กำลังเสาะหา นักจัดแต่งภูมิทัศน์เสมือนจริงในไมน์คราฟต์ สำหรับผู้ที่มี ‘ความหลงใหลคลั่งไคล้การจัดสวนแบบโลกเสมือนจริง’ และสามารถสื่อสารพร้อมกับให้คำแนะนำได้อย่างมืออาชีพ

สำหรับผู้ที่มีเปลวไฟสร้างสรรค์อันลุกโชน แต่ดันไม่ได้มีพื้นเพอยู่ในสหราชอาณาจักร ทาง WhatShed ให้คำอธิบายว่า ‘ไม่ใช่ปัญหา’ เพราะบริษัทสนับสนุนให้ทำงานแบบทางไกล หรือที่เรียกกันว่า รีโมตทางไกล แต่จำเป็นต้องมีทักษะการสื่อสารทางด้านภาษาอังกฤษที่ดีเยี่ยม

ที่ปรึกษาที่ให้คำปรึกษาแล้วประสบความสำเร็จ จะได้รับค่าบริการเป็นรายชั่วโมงอยู่ที่ประมาณ 50 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือตีเป็นเงินไทยได้ราว ๆ 2,139 บาท แต่ค่าบริการนี้ผู้ให้คำแนะนำสามารถเป็นผู้กำหนดอัตราจ้างได้เอง แล้วแต่ความยืดหยุ่นของงาน

มากไปกว่านั้น WhatShed ยังเปิดรับลูกค้าที่ต้องการนักปรับแต่งสวนในไมน์คราฟต์เข้ามาดูแลสวนของพวกเขาอีกด้วย พร้อมจ่ายค่าบริการเป็นรายชั่วโมง และถ้าเกิดลูกค้าอยากปรับแต่งดีไซน์เพิ่มเติม ลูกค้าสามารถติดต่อกับนักปรับแต่งสวนคนเดิมได้ทุกเมื่อ

อย่างไรก็ดี ใช่ว่านักปรับแต่งสวนในไมน์คราฟต์ที่สมัครเข้ามาในแบบฟอร์ม จะได้รับการการันตีทุกคนว่าจะได้รับว่าจ้างเมื่อไร หรือตอนไหน เพราะ WhatShed ระบุไว้ชัดเจนว่า เราไม่สามารถตอบกลับผู้สมัครได้ทุกคน

เครดิต: CNN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส