อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ประธานผู้บริหารสุดล้ำของบริษัท Tesla ออกมาให้ความเห็นอย่างออกรสตามลีลาป๋า มัสก์ ในทวีตของ ไซเบอร์พังก์ 2077 (Cyberpunk 2077) วิดีโอเกมที่พาไปเปิดโลกแห่งอนาคตจากค่าย CD Projekt RED เกี่ยวกับความล่าช้าในการปล่อยแพ็ตช์เวอร์ชัน 1.2 ที่จะเปลี่ยนเวลาปล่อยเป็นช่วงปลายเดือนมีนาคม 2021 ว่า

Delamain รถ AI สุดไฮเทค! มันควรที่จะขับเคลื่อนได้เองโดยไม่ต้องบังคับมัน และควรใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนทั้งหมด เพราะอย่าลืมนะว่านี้เราอยู่ในโลกปี 2077 ที่เทคโนโลยีมันอาจจะก้าวหน้าไปไกลเกินกว่าจะจินตนาการแล้ว

อีลอน มัสก์ ให้ความคิดเห็นผ่านทวีตของ ไซเบอร์พังก์ 2077
อีลอน มัสก์ ให้ความคิดเห็นผ่านทวีตของ ไซเบอร์พังก์ 2077

มัสก์ มองว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลยที่รถแท็กซี่ของ Delamain ในยุค 2077 ไม่สามารถที่จะขับเคลื่อนได้เองโดยไม่ต้องมีใครมาบังคับ และสามารถไปถึงที่หมายได้เองโดยปลอดภัย เพราะบ่อยครั้งที่ภารกิจในเกมจำเป็นที่ผู้เล่นต้องบังคับรถสุดไฮเทคนี้ด้วยตัวเอง และถ้าลองสังเกตให้ดีคล้ายกับว่ามีท่อไอเสียจากรถ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นรถที่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีไฟฟ้าเต็มระบบอย่างที่เฮีย มัสก์ บอก

รถ Delamain ใน ไซเบอร์พังก์ 2077

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ เป็นคนแรก ๆ ที่ได้เล่นเกมที่เล่นเกมนี้มาตั้งแต่ช่วงเปิดตัว และได้เอ่ยปากยกย่องเกม ไซเบอร์พังก์ 2077 ออกมาเองเลยว่า “มันเป็นเกมที่เยี่ยมจริง ๆ” แต่เนื่องด้วยตัวเกมได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับอาการบั๊กมากพอควร ก็เรื่องเป็นธรรมดาที่ อีล่อน จะพูดถึงจุดบกพร่องต่าง ๆ ในเกม

แต่อย่างไรก็ตามมหาเศรษฐีคนนี้ก็ยังคงเป็นแฟนตัวยงของบรรดาค่ายเกมทั้งหลาย เพราะเขาถึงขนาดออกมาประกาศ ให้เหล่านักพัฒนาเกมสามารถใช้ชื่อบริษัท เทสล่า หรือโลโก้ ได้อย่างเต็มที่ไม่มีปิดกั้น และทาง CD Projekt RED ก็น่าจะรับฟังความเห็นนี้ และเราอาจจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของเกมนี้ในอนาคต

อีลอน มัสก์ อนุญาตให้ใช้ชื่อบริษัท เทสล่า หรือโลโก้ ได้อย่างเต็มที่

เครดิต: Forbes, Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส