หนึ่งในการนำของเก่ามาขายใหม่ที่นิยมอย่างมากในตอนนี้คือการ “รีมาสเตอร์” เอาเกมเก่าและไม่เก่าเท่าไรมาปัดฝุ่นปรับภาพให้คมชัดขึ้นแล้วยัดแผ่นขายใหม่ โดย สแควร์ เอนิกซ์ นำร่องด้วยเกม ไฟนอล แฟนตาซี 10 และ คิงดอมฮาตส์ ตามด้วยโซนี่ ที่ประสบความสำเร็จกับ The Last Of Us , Uncharted และ God of war หลายคนอาจะมีคำถามว่าจะมีออกมาอีกหรือไม่

และล่าสุดกับบทสัมภาษณ์จากคุณ Jim Ryan ประธานโซนี่สาขายุโรป ที่ออกมาอกว่ามีโอกาสที่เราจะเห็นการ “รีมาสเตอร์” เกมเก่ามาเล่าใหม่กันอีก โดยเขาได้ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเจ้าของเครื่อง PS4 มีหลายคนที่ยังไม่เคยเล่นเกมเทพๆเหล่านี้เพราะเขามีเครื่อง Xbox หรือ นินเทนโด (ในยุคก่อน) ทำให้ไม่มีโอกาสได้เล่นเกมเทพของค่ายอย่าง Uncharted

แต่อย่างเพิ่งเซ็ง เพราะเขาได้ย้ำว่าเกมที่จะนำมารีมาสเตอร์ต้องเป็นสุดยอดเกม คำพูดนี้สอดคล้องกับคำพูดของ ประธานใหญ่โซนี่คุณ Shuhei Yoshida ที่ออกมาบอกก่อนหน้านี้ว่า 40% ของประชากร PS4 ไม่ได้เป็นเจ้าของ PS3 ดังนั้นเขาจึงรีมาสเตอร์เพื่อให้แฟนๆที่ไม่เคยเล่นได้สัมผัสกัน

ส่วน เกมอะไรจะถูกนำมา รีมาสเตอร์ใหม่ ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป ส่วนตัวแล้วเกมโซนี่เน้นที่กราฟิกจนแทบจะล้นสเปกเครื่อง ดังนั้นการนำของดีบน PS3 หรือ PS2 มาปรับภาพใหม่ บน PS4 อาจจะทำให้คอเกมเล่นได้ลื่นมากขึ้น และกราฟิกมีความคมชัดมากขึ้นในราคาไม่แพง

Uncharted-Trilogy-Ann-Offที่มา : gamnesia