ช่วงนี้ค่ายเกมนิยมเอาของเก่ามาขายใหม่ที่มีทั้งแบบ รีมาสเตอร์ ปรับภาพนิดเดียว หรือ รีเมคที่เอาของเก่ามาสร้างใหม่ หรือเล่นง่ายๆแบบรวมฮิตหลายภาคยำรวมกันในแผ่นเดียวขายใหม่แบบ ร็อคแมน ที่ไม่รู้ว่ารวมมาแล้วกี่รอบ ทางเวป GameTrailers จึงได้เรียบเรียงจัด 10 อันดับเกมที่ควรเอามารวมฮิตให้ได้เล่นกันอีกรอบ ไปดูกันว่ามีอะไรแต่ตามรายชื่อแล้วหากได้ทำจริงๆน่าจะสนุกไม่น้อยเพราะหลายเกมถือว่าเป็นสุดยอดของยุคแต่ไม่ได้รับการสานต่อมาเป็นเกมภาคต่อให้ได้เล่นกัน

10 เกมที่ถูกสร้างโดย คุณ ฮิเดโอะ โคจิม่า ไม่ใช่แค่ เมตัลเกีย ผู้สร้างเกมในตำนานยังสร้างสรรค์มาแล้วหลายเกมทั้ง Snatcher Policenauts , Zone of the Enders

9 Rockman DASH (Mega Man Legends) เกมร็อคแมนที่มาในรูปแบบ 3 มิติผสมกับแอ็คชั่นผจญภัย โดยสร้างออกมาแล้ว 2 ภาค ส่วนภาค 3 เคยเกือบได้สร้างแต่โดนยกเลิกเสียก่อน

8 Shin Megami Tensei เกม RPG ในตำนานที่ยังคงรูปแบบการเล่นดั้งเดิมไว้หมด แม้จะสู้ไฟนอล หรือ Dragon Quest ไม่ได้ในแง่ความดังแต่ก็มีคนติดตามมาตลอด

7 Resident Evil ซีรีย์เอาตัวรอดจากซอมบี้ ที่มีประวัติยาวนานและออกภาคหลักมาแล้ว 6 ภาค ตัวเกมได้ถูกรีเมค รีมาสเตอร์มาแล้วหลายครั้งแต่ยังไม่เคยเอามารวมฮิตขายใหม่

6 Dragon Quest สุดยอดเกม RPG จากญี่ปุ่นแต่ไม่ค่อยโด่งดังในตลาดต่างประเทศนัก โดยออกมาแล้ว 10 ภาคหลักเกือบทุกภาคถูกรีเมคมาหมดแล้ว แต่ยังไม่เคยรวมฮิตครบๆสักที

5 เกมบน Sega Saturn เครื่องเกมในตำนานของเซก้า ที่มีเกมดังๆที่หากเล่นบนเครื่องอื่นไม่ได้เพียบ ตอนนี้เซก้าก็ไม่ได้ทำเครื่องเกมแล้วน่าจะมีการรวมเกมดังๆมาขายอีกครั้ง

4 เดโมเกมบน PS1 หากใครจำได้ในยุคที่โซนี่เริ่มสร้างคอนโซลเครื่องแรก มีการปล่อยแผ่นเกมเดโมดังแถมมากับเกมไม่ค่อยดังเพื่อกระตุ้นยอด เช่นเดโม ไฟนอล แฟนตาซี 7 ที่สร้างความฮือฮามากในยุคนั้น

3 รวมฮิตเกมจากค่าย From Software ค่ายเกมสุดโหดเจ้าของผลงาน Dark Souls , Bloodborne รวมทั้ง King’s Field ถ้ามีการรวมฮิตมันจะเป็นคอลเลคชั่นเกมที่โหดที่สุดกันเลย

2 Mario Kart หนึ่งในเกมรถแข่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล ที่ออกมา 8 ภาคแต่ยังไม่เคยถูก รวมฮิตหรือสร้างใหม่เลย

1 Castlevania เกมล่า แดร็กคูล่า ที่ออกมานับสิบภาค และโด่งดังมากในรูปแบบ 2 มิติภาค 3D ไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก จะเป็นการดีหากมีการนำภาคที่ดังๆมารวมฮิตขายใหม่

Play video

ที่มา : GameTrailers