Cheery MX เป็นหนึ่งในผู้ผลิต keyswitch สำหรับ Computer Keyboard ที่เหล่าเกมเมอร์สาย Mechanical Keyboard ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Blue Switch, Red Switch, Black Switch และอื่น ๆ อีกมากมายที่อยู่ตาม Gaming Gear ต่าง ๆ ก็เป็นผลงานมาจาก Cherry MX ทั้งสิ้น

วันนี้ทาง Cherry ได้เปิดตัว Switch ใหม่ สำหรับตลาด Gaming Notebook อย่าง Cherry MX Ultra Low Profile ที่เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของบริษัทที่พัฒนา Mechanical Keyboard ขนาดเล็กที่สุด และใช้งานได้ดีออกมาสำเร็จครับ

Cherry MX Ultra Low Profile นั้นจะมีขนาดที่บางกว่ารุ่นอื่น ๆ เป็นอย่างมาก เพื่อที่จะได้ยัดมันใส่ไว้ใน Notebook ให้ได้ โดย Engineers ของ Cherry ได้มีการปรับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ทำให้ Switch รุ่นใหม่นี้ จะมีการทำงานที่ไม่เหมือนกับตัวอื่น ๆ แต่มันจะใช้ ตัวยึดปุ่มกด 2 ชิ้นที่ทำจากสแตนเลส ซึ่งโหลดไว้ล่วงหน้าผ่านสปริง และเป็นองค์ประกอบของกลไก โดยการทำงานแบบนี้ จะช่วยให้มีความแม่นยำสูง พร้อมกับมีการออกแบบ Crosspoint ใหม่ ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Switch ตัวนี้ครับ

และแน่นอน เอกลักษณ์ของ Cherry MX Switch อย่าง ‘เสียงคลิก’ ก็ยังคงเดิมไม่ผิดเพี้ยนอะไรไป พร้อมกับรับประกันคุณภาพของ Switch ทุกตัวอีกด้วย

CHERRY MX Ultra Low Profile เป็นสวิตช์ SMD ตัวแรกจาก CHERRY MX ที่สามารถบัดกรีลงบนแผ่น PCB ได้โดยตรง ด้วยแผ่นเชื่อมต่อเฉพาะ และมันจะทำให้ประหยัดพื้นที่ ช่วยให้สามารถใส่ไว้ใน Notebook ได้ อีกทั้งยังรองรับ Software โดยตรง และสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบอีกด้วย

และแน่นอนว่ามันต้องรองรับ RGB แน่นอน 16.8 ล้านสี ที่จะสว่างจ้าไปทุกปุ่ม จนทำเอาแสบตาได้เลยล่ะ

โดยใครที่อยากลองสัมผัส CHERRY MX Ultra Low Profile ตัวนี้ ก็สามารถลองได้ที่ Alienware laptop ที่จะเป็นตัวแรกของโลกที่มาพร้อมกับ Switch Cherry MX ในรุ่น M15 R4 และ M17 R4 ครับ

ข่าว: Cherry

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส