Niantic ทีมพัฒนาเกมที่ฝากผลงานไว้อย่าง Pokémon Go กับ Ingress ได้รับงานใหม่จาก Nintendo อีกแล้ว ในการพัฒนาเกม AR เกมใหม่

Nintendo เปิดเผยว่า ตอนนี้พวกเขากำลังทำงานร่วมกับ Niantic ร่วมกันพัฒนาเกมใหม่จาก Pikmin ในรูปแบบเกม AR โดยเกมนี้จะสนุกได้ทุกเพศทุกวัย ผ่านทางโมบายเกม เหมือนกับ Pokémon Go เกมจะเปิดให้เล่นกันในปี 2021 เกมนี้ใช้เวลาพัฒนามาตั้งแต่ปี 2018

“พวกเรากำลังพัฒนาเกมใหม่กันอยู่ เป็นเกมที่พัฒนาร่วมกับ Nintendo” จอห์น แฮงค์ (John Hanke) ตำแหน่ง CEO ของ Niantic เผย “พวกเรามองไปข้างหน้าด้วยเทคโนโลยี AR โดยนำมาใช้กับตัวละครของ Nintendo ที่จะสนุกไปกับการเล่นของผู้เล่นโมบายเกมทั่วโลก”

“เทคโนโลยี AR ทำให้เปิดประสบการณ์ใหม่ ที่จะมี Pikmin อยู่รอบ ๆ ตัวเรา” ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) บอก “พื้นฐานของเกมนี้มาจากการสนุกไปกับการเดิน ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในภารกิจต่าง ๆ พวกเราหวังว่า Pikmin จะกลายเป็นส่วนนึงในชีวิตของคุณ”

ในปีนี้จะเป็นปีที่ครบรอบ 20 ปี ของ Pikmin เกมนี้เปิตัวครั้งแรกใน GameCube เมื่อปี 2001 เกมล่าสุดของตระกูลนี้ Pikmin 3 Deluxe พึ่งวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ที่นำ Pikmin 3 ของ Nintendo Wii U กลับมาทำใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส