Android Police และ XDA Developer มีรายงานที่เหมือนกันระบุว่าตอนนี้ Qualcomm ผู้ผลิตชิปเซ็ต Snapdragon กำลังพัฒนาเครื่องเกมที่มีลักษณะคล้ายกับ Nintendo Switch ขับเคลื่อนด้วยชิปของ Qualcomm วางจำหน่ายช่วงปีหน้า

ข้อมูลจาก Android Police ระบุว่า เครื่องเกมดังกล่าวมีจอยที่สามารถถอดออกได้คล้ายกับ Joy-Con ของ Nintendo Switch มีช่องใส่ SD card และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 12 และแน่นอนว่ารองรับการเชื่อมต่อ 5G ด้วย เสริมด้วยข้อมูลจากฝั่ง XDA ระบุว่าตัวเครื่องจะมีแบตเตอรีความจุสูง 6,000 mAh หน้าจอขนาด 6.65 นิ้ว ความละเอียดอย่างน้อย 1080p และน่าจะมีพัดลมสำหรับระบายความร้อนด้วย

หรืออีกนัยหนึ่ง เครื่องเกมดังกล่าวอาจจะเป็นสมาร์ตโฟนขนาดใหญ่ที่มีจอยคอนโทรลเลอร์และระบบระบายความร้อนซึ่งก็ฟังดูไม่ได้แย่นัก เพราะจริง ๆ แล้วเครื่อง Nintendo Switch หากถอดจอยออกก็คล้ายกับสมาร์ตโฟนขนาดใหญ่เหมือนกัน

ถึงแม้ว่า Android จะมีเกมดี ๆ มากมายอย่าง Genshin Impact อยู่แล้ว บริษัทก็ต้องทำการบ้านเพิ่มหน่อยในการให้เหตุผลผู้ใช้งานว่าทำไมพวกเราถึงต้องเปลี่ยนจากการเล่นเกมผ่านสมาร์ตโฟนมาเล่นเกมบนเครื่องเกมของ Qualcomm แทนกัน

เป้าหมายของ Qualcomm ตามรายงานคือต้องการขายอุปกรณ์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งในส่วนของราคานั้นคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,300 บาท ซึ่งพอ ๆ กับ Nintendo Switch เลยครับ

อ้างอิง The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส