ทาคายะ อิมามุระ (Takaya Imamura) พึ่งประกาศวางมือจากการเป็นนักออกแบบและศิลปินให้กับ Nintendo มาเป็นเวลานาน เขาเคยช่วยออกแบบให้กับเกมดัง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Legend of Zelda: Majora’s Mask และเป็นผู้ที่ออกแบบตัวละคร Captain Falcon กับ Fox McCloud แต่ที่น่าสนใจคือ F-Zero ยังไม่ตาย เพียงแต่กลับมาได้ยาก

อิมามุระ ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN เกี่ยวกับการทำงานตลอด 30 ปี กับ Nintendo มีหลายหัวข้อที่ อิมามุระ พูดคุยด้วย แต่ประเด็นที่น่าสนใจเมื่อพูดถึง F-Zero ที่หายไปจากวงการเกมเลย เกมแนวแข่งรถที่ออกแบบมาเป็นยานแข่งกัน ชิงความเร็ว ภาคล่าสุดออกวางจำหน่าย F-Zero GX เมื่อปี 2003 เป็นภาคที่แฟน ๆ ชื่นชอบมากที่สุด

ดูเหมือนว่า Nintendo อาจจะทิ้งซีรีส์นี้ไปแล้วหรือป่าว แต่ อิมามุระ บอกว่า ยังไม่ตาย เพียงแค่กลับมาได้ยาก

“แน่นอน ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับเวลา มันยังไม่มีไอเดียใหม่ ๆ ให้กับเกมนี้ มันเลยยากที่จะกลับมา” อิมามุระ บอก

อิมามุระ ยังเล่าถึงการพัฒนา F-Zero GX ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Daytona USA และเกมนี้เป็นการพัฒนาร่วมกันของ Amusement Vision ของ SEGA กับ Nintendo

“ผมคิดว่ามันเริ่มต้นมาจาก โทชิฮิโระ นาโกชิ (Toshihiro Nagoshi) สมัยทำงานให้กับ Amusement Vision นำเสนอไอเดียให้กับ ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ของ Nintendo” อิมามุระ บอก “ผมถือว่าเป็นเกียรติมากเลย ที่ได้ทำงานร่วมกับ นาโกชิ พวกเราเข้ามาคุยกันและพัฒนาเกมนี้โดยมุ่งเป้าวางจำหน่ายให้กับ GameCube เกมนี้จะเป็นแนวอาเขต นาโกชิ ก็เสนอ F-Zero ขึ้นมา ผมมีความสุขมาก ผมชอบเกมที่ใช้ระบบอาเขต”

“นาโกชิ ถือว่าเป็นแนวหน้าของ Amusement Vision ที่เป็นบริษัทลูกของ SEGA ผมเห็นคนในทีมนี้มีเพียงไม่กี่คนเองนะ แต่พวกเขาก็แสดงให้ผมเห็นถึงการทำงานที่สุดยอดมาก กลายเป็นความทรงจำที่พิเศษสำหรับผมเลย” อิมามุระ บอกต่อ “นาโกชิ ทำงานได้อย่างเป็นมืออาชีพมาก เป็นเหมือนเครื่องจักรกล สมัยนั้นเขายังไว้ผมยาวอยู่เลย”

แม้ไม่รู้ว่า F-Zero ภาคใหม่จะกลับมาอีกตอนไหน อย่างน้อย Captain Falcon ก็ยังไปปรากฎตัวตามเกมอื่น ๆ ใน Nintendo อยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส