หลังจากนี้ Overwatch จะมีทิศทางเป็นอย่างไร เมื่อผู้กำกับของเกมลาออก

เจฟฟ์ แคปแลน (Jeff Kaplan) ตำแหน่งผู้กำกับ Overwatch ตัดสินใจลาออกจาก Blizzard Entertainment หลังจากทำงานที่นี่มาร่วม 20 ปี เขาได้เผยเหตุผลที่ลาออกจากการแถลงการณ์ผ่านชุมชน Overwatch

“ผมตัดสินใจออกจาก Blizzard Entertainment หลังจากทำงานที่นี่มา 19 ปี”

“ถือว่าเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานกับองค์กรระดับโลกแบบนี้ เป็นเกียรติมากที่ได้สร้างโลกและเหล่าฮีโรที่มีคนชื่นชอบมากมาย ผมซาบซึ้งใจมากกับทุก ๆ คนใน Blizzard ที่คอยช่วยเหลือกันมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเกมของเรา ทีมของเรา และผู้เล่นของเรา ผมอยากจะบอกขอบคุณมากที่ได้พัฒนาเกมที่เป็นเหมือนการผจญภัยของผม”

“อย่ายอมสยบให้กับโลกอย่างที่ควรจะเป็น กล้าที่จะท้าทายเสมอ ผมหวังว่าคุณเองก็จะทำแบบเดียวกัน”

แอรอน เคลเลอร์ (Aaron Keller) ตำแหน่งรองผู้ช่วยผู้กำกับ จะรับหน้าที่ต่อจากนี้

เคลเลอร์ เผยว่า แคปแลน ทิ้งการพัฒนา Overwatch 2 ไว้กลางทาง แต่อย่างน้อยมันก็กำลังเดินหน้าไปด้วยดี

“ผมตระหนักดีถึงการพัฒนาเกมให้กับ Blizzard โดยเฉพาะเป็นความพยายามของคนกลุ่มนึง แทนที่จะเกี่ยวกับบุคคลใดบุคคลนึงเพียงอย่างเดียว พวกเราทำงานกันเป็นทีม ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้เป็นส่วนนึงของทีม ไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนา หัวหน้าฝ่ายศิลป์ และนักออกแบบเก่ง ๆ ของ Blizzard ทุกคนล้วนเป็นคนที่มีประสบการณ์มากมาย หรือสายเลือดใหม่ ๆ ที่มีความสามารถสูง ทุกคนพร้อมที่จะสนับสนุนบริษัทและ Overwatch 2 ด้วย”

“พอพูดถึง Overwatch 2 การพัฒนากำลังเป็นไปได้ด้วยดี พวกเรานำเสนอวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม และข้อมูลอัปเดตให้ทุกคนได้ทราบผ่าน BlizzConline ไปบ้างแล้ว พวกเราตื่นเต้นมากกับแผนในปีนี้ และหลังจากนี้เมื่อเปิดตัว พวกเราจะอัปเดตการพัฒนาเรื่อย ๆ ของ Overwatch 2 อย่างต่อเนื่อง คุณจะได้เห็นมันในเร็ว ๆ นี้”

ใน BlizzConline ที่จัดขึ้นเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมพัฒนาได้มีการปล่อยการออกแบบตัวละครใน Overwatch 2 ให้ได้ชมกันพอสมควร เกมจะยังไม่มีกำหนดที่แน่นอนว่าจะได้เล่นกันตอนไหน แต่ไม่ใช่เร็ว ๆ นี้แน่นอน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส