ผู้จัดจำหน่าย Sony Interactive Entertainment และทีมพัฒนา Insomniac Games ได้ปล่อยคลิปเกมเพลย์ใหม่ของเกม Ratchet & Clank: Rift Apart ออกมาให้ชมกัน ซึ่ง มาร์คัส สมิธ (Marcus Smith) ผู้อำนวยการสร้างบอกว่าจะได้เห็น Rivet ตัวละครหญิงที่มาจากมิติอื่น รวมถึงสถานที่ใหม่อย่าง Nefarious City และมิติเก่าอย่าง Sargasso และ Torren IV แถมมีกลไกการเล่นและอาวุธใหม่ด้วย

https://youtu.be/9p_gg9UW9k4

สมิธบอกอีกว่า เพลงที่เราได้ฟังในคลิปเกมเพลย์นี้เป็นของวง DEVO (เคยถูกเสนอชื่อเข้าสู่ Rock and Roll Hall of Fame) ซึ่งเขาชื่นชอบเป็นการส่วนตัว และเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า มาร์ก มาเธอร์บาก (Mark Mothersbaugh) ผู้ร่วมก่อตั้งวง DEVO จะมาเป็นผู้แต่งเพลงประกอบเกม Ratchet & Clank: Rift Apart ซึ่งหลายคนน่าจะเคยได้ยินเพลงที่มาเธอร์บากแต่งในเกม Crash Bandicoot และ Jak & Daxter รวมถึงซีรีส์แอนิเมชัน Rugrats และภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Thor Ragnarok โดยเขาเปิดให้ทดลองฟัง 3 เพลง ได้แก่ Rift Apart, Ride Through the Omniverse และ Ode to Nefarious

Insomniac Games ยังได้เปิดเผยชุดเกราะ 5 ชุดที่มาพร้อมกับเกมแบบ Digital Deluxe Edition ได้แก่ Imperial, Scavenger, Android, Rebel และ Hacker

นอกจากนี้ Sony Interactive Entertainment ยังบอกว่าจะปล่อยคลิปเกมเพลย์ความยาวประมาณ 15 นาทีของเกม Ratchet & Clank: Rift Apart ออกมาให้ชมในงาน State of Play ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน 2021 เวลา 04:00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยผู้สนใจสามารถรับชมได้ทาง YouTube และ Twitch

Ratchet & Clank: Rift Apart มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 มิถุนายน 2021 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส