หลังจากนินเทนโดประกาศร่วมมือกับ DeNa มาร่วมสร้างเกมบน สมาร์ทโฟน 5 เกมและก็เงียบกายไปแม้ปู่นินจะประกาศเกม Pokemon GO แต่มันก็ไม่ใช่หนึ่งในห้าเกมมือถือที่จะเปิดตัว และล่าสุดจากหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล ได้ออกมาให้ข่าวว่าสัปดาห์หน้า นินเทนโดจะเปิดตัวเกมแรกบนโทรศัพท์มือถือ โดยยังไม่ระบุออกมาว่าเป็นเกมอะไร

โดยกลยุทธ์ใหม่ของนินเทนโดในวงการเกมบนมือถือนับว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่หลังจาก ปู่นินปฏิเสธมายาวนานตั้งแต่ยุค ซิมเบี้ยน ที่มีหลายกระแสเคยออกมาบอกว่าเกมบนมือถือจะแย่งตลาดเกมบอยไป จนล่าสุดกับตลาดเกมบน ios และ แอนดรอยด์ ที่เติบโตขึ้นจนสามารถแย่งตลาดเกมคอนโซลแบบพกพาได้จริง แม้ 3DS จะยังขายดี แต่นินเทนโดต้องการเปิดตลาดใหม่เพื่อมาทดแทนคอนโซลที่หดหายไป

แต่แฟนๆนินเทนโดไม่ต้องกังวลว่าจะถูกทิ้งเพราะเกมบน สมาร์ทโฟนจะมีรูปแบบที่แตกต่างกับคอนโซลพกพา เพราะจะเน้นรูปแบบที่เข้ากับจอสัมผัสและการเล่นนอกบ้านที่จะมาในรูปแบบ เกมแคชชวล อันเป็นรูปแบบถนันของปู่นิน แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่ามันจะออกมาไม่น่าเล่น เพราะมีทีมงานหลักเป็นผู้สร้าง มาริโอ คาร์ท มาร่วมทีมด้วยรับประกันความสนุกแน่ โดยเกมบน สมาร์ทโฟนของนินเทนโดจะวางขายตั้งแต่ปลายปีนี้จนถึงปี 2017

Apple-nintendo-logoที่มา : MynintendoNews