EA ประกาศ Need for Speed Carbon, Need for Speed Undercover, Need for Speed Shift, Need for Speed Shift 2: Unleashed และ Need for Speed The Run จะถูกถอนออกจากหน้าร้านดิจิทัล ตั้งแต่ 31 พฤษภาคม 2021

EA ลงข่าวในเว็บไซต์ Reddit ถึงชุมชน Need for Speed บรรดาเกมจากซีรีส์แข่งรถ Need for Speed จะถูกถอนออกจากหน้าร้านดิจิทัลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม เป็นต้นไป ขณะที่ใครยังมีเกมอยู่ ระบบ Online ยังคงเปิดให้เล่นเหมือนปกติ ระบบจะสิ้นสุดถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2021 พอวันที่ 1 กันยายน 2021 เกมก็จะเล่นในระบบ Online ไม่ได้อีกแล้ว จะเป็น Offline แทน

“การตัดสินใจปลดเกม มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากพอสมควร แต่พวกเราตอนนี้เปลี่ยนเกียร์เพื่อมุ่งเน้นไปที่อนาคตของ Need of Speed ทีมพัฒนาและทีมงานต่าง ๆ ใช้เวลามากมายและความชื่นชอบ ทั้งการพัฒนา, การสร้างสรรค์, การเปิดตัวและการดูแลเกมมาเป็นเวลานาน และพวกเรารักที่เห็นคุณได้เล่นเกมนี้”

“แต่ด้วยจำนวนผู้เล่นลดลง ตรงจุดนี้ทำให้ไม่สามารถทำงานเบื้องหลังต่อไปได้อีก ทั้ง Need for Speed Carbon, Need for Speed Undercover, Need for Speed Shift, Need for Speed Shift 2: Unleashed และ Need for Speed The Run พวกเราหวังว่าคุณจะได้รับชัยชนะมากมายจากการแข่งขันต่าง ๆ ช่วงเวลาแห่งการแข่งขันที่มีความสุขในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา”

Need for Speed Carbon คือภาคที่เก่าที่สุด เปิดตัวเมื่อปี 2006 และ Need for Speed The Run เปิดตัวเมื่อปี 2011

การตัดสินครั้งนี้ของ EA เป้าหมายหลักมุ่งเน้นไปยังอนาคตของ Need for Speed ซึ่งตอนนี้มีโครงการใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทีมพัฒนา Criterion Games ก็โดนยุบ เพื่อไปช่วยในการพัฒนา Battlefield ภาคใหม่ ก่อนจะกลับมาทำ Need for Speed ภาคใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส