Horizon Forbidden West ถือว่าเป็นอีกเกมนึงที่มีคนรอเป็นจำนวนมาก โดยเกมนี้จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5 แต่ก็มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย ทั้ง 2 เครื่องตัวเกมจะมีความแตกต่างมากน้อยขนาดไหน

มาติจส์ เดอ ยองเก้ (Mathijs de Jonge) ตำแหน่งผู้กำกับ ให้สัมภาษณ์กับทาง Game Informer เกี่ยวกับศักยภาพของPlayStation 4 เมื่อเล่น Horizon Forbidden West จะมีความแตกต่างมากน้อยขนาดไหนกับ PlayStation 5 ยองเก้เผยว่าได้ทำการทดสอบกับ PlayStation 4 หลายครั้งด้วยกัน เพื่อให้แน่ใจว่า เมื่อได้เล่นเกมนี้ผ่าน PlayStation 4 ผู้เล่นยังได้รับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมไม่ต่างจาก PlayStation 5

“ทีมพัฒนาของเราทดสอบเกมผ่าน PlayStation 4 หลายครั้ง ทดสอบจนแน่ใจ ดังนั้นพวกเรามั่นใจว่าใครที่เล่นผ่าน PlayStation 4 ก็ยังได้รับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมไม่ต่างกับ PlayStation 5” มาติจส์ บอก “PlayStation 5 จะมีรายละเอียดมากกว่า หลัก ๆ จะเป็นพวกกราฟิกที่ละเอียดมากขึ้น”

ยองเก้เสริมว่า PlayStation 5 จะมีการตัดฉากที่ไวขึ้น ตัวเกมมีการตอบสนองกับ DualSense ให้ความรู้สึกเหมือนยิงธนูจริง ๆ แต่การเล่นปกติทั่วไปจะเหมือนกันทั้ง 2 เครื่อง

Horizon Forbidden West จะวางจำหน่ายภายในปี 2021 ทั้ง PlayStation 4 และ PlayStation 5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส