หนึ่งในทีมงานพัฒนาเกม Fallout 4 คุณโจเอล เบอเกสส์ (Joel Burgess) ได้ Tweet ข้อความแสดงความเสียใจกับการจากไปของ ริเวอร์ (River) สุนัขที่ตนเป็นเจ้าของและอยู่เบื้องหลังตัวละครสหายนักเดินทางที่มีชื่อว่า ‘Dogmeat’ ครับ

คุณโจเอล เบอเกสส์ยังได้กล่าวอีกว่าเจ้าริเวอร์ เป็นแรงบันดาลใจและอยู่เบื้องหลังตัวละครสหายนักเดินทาง ‘Dogmeat’ ซึ่งในช่วงแรกนั้นทางทีมงานไม่ได้มีแผนว่าจะใช้สุนัขจริงในการสร้าง แต่เขานั้นต้องการให้ด็อกมีต เป็นสุนัขที่เป็นมิตรและพึ่งพาได้มากกว่าเป็นแค่อาวุธสังหาร

หลังจากที่เห็นรูปต่าง ๆ ของสุนัขพันธ์เยอรมันเชพเพิร์ดบนโต๊ะทำงาน คุณเบอเกสส์ก็ได้พาเจ้าริเวอร์มาที่สตูดิโอเพื่อเข้าร่วมในการพัฒนาเกม Fallout 4 และผูกมิตรกับทีมงานที่สร้างเจ้าด็อกมีตให้ดูมีเอกลักษณ์มากขึ้นนั่นเอง

ทางทีมงานได้ถอดลักษณะนิสัยของเจ้าริเวอร์ใส่เข้าให้กับด็อกมีตเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นนิสัยที่ชอบวิ่งนำหน้า, หยุดและหันหลังเพื่อรอเจ้าของ นอกจากนั้นแล้วทางทีมงานก็ยังได้ให้เจ้าริเวอร์อัดเสียงเพื่อใช้ในเกมอีกด้วย แต่การอัดเสียงนั้นค่อนข้างจะทำให้ทางทีมงานรู้สึกสงสารอยู่เช่นกัน เพราะคุณเบอเกสส์ต้องขังเจ้าริเวอร์ ไว้อีกห้องหนึ่งเพื่ออัดเสียงตอนร้องหา แต่ก็สามารถดำเนินงานสำเร็จไปได้ด้วยดีแถมเจ้าด็อกมีตยังเป็นตัวละครที่ได้รับรางวัล Best Dog จาก Gamespot อีกด้วย

ในทวีตสุดท้ายของคุณเบอเกสส์ก็ได้กล่าวอำลาให้กับเจ้าริเวอร์ไปสู่สุคติและหลับให้สบายครับ

อ้างอิง Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส