ถ้าจะพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลอันดับ 1 ของโลกในยุคนี้แน่นอนว่า PS4 คืออันดับ 1 ที่ขายได้ 30 ล้านเครื่องภายในเวลา 2 ปีเท่านั้นทิ้งห่าง WiiU ที่ขายมา 3 ปีได้ 10 ล้านเครื่องแบบไม่เห็นฝุ่น รวมทั้ง XboxOne ที่ขายได้ประมาณ 11-12 ล้านเครื่องเท่านั้น

แต่ในญี่ปุ่นนั้นตรงกันข้ามเพราะก่อน PS4 จะลดราคา หลายครั้งที่มันไม่สามารถครองแชมป์โฮมคอนโซลได้โดยขายเป็นรอง WiiU แต่หลังจากโซนี่ประกาศลดราคาเพื่อกระตุ้นยอดขายทำให้ PS4 สามารถกลับมาครองอันดับเครื่องขายดีอีกครั้ง โดยล่าสุดสามารถทำยอดขายทะลุ 2 ล้านเครื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นับว่าเพิ่มขึ้นสูงมากเมื่อเทียบกับเมื่อค้นเดือนตุลาคมที่ PS4 ขายได้เพียง 1.8 ล้านเครื่อง แต่อย่างไรก็ตามก็ยังทำยอดขายเป็นรองเครื่องคอนโซลที่ดูล้มเหลวของนินเทนโดอย่าง WiiU ที่ยังพอขายได้ในตลาดญี่ปุ่นโดยขายได้มากกว่า 2.5 ล้านเครื่อง(แต่วางขายก่อน PS4 และเป็นยอดเดือนสิงหาคม)

แม้ PS4 จะขายตามหลัง WiiU เพราะวางขายห่างกันปีกว่า แต่ก็ถือว่าผิดคาดมาก เพราะในอเมริกาและยุโรป PS4 สามารถแซง WiiU ได้ภายในเวลา 24 ชั่วโมงเท่านั้น และด้วยยอดขาย PS4 ที่ผิดคาดทำให้เป็นหนึ่งเหตุผลของโครงการรีเมค ไฟนอล แฟนตาซี 7 ที่ค่ายผู้สร้างให้เหตุผลว่าต้องการกระตุ้นยอดขาย PS4 ในญี่ปุ่นให้เพิ่มมากขึ้น

PS4-New-Model-JP-End-of-Juneที่มา : gamnesia dualshockers